เลย-จนท.ตรวจยึดยาบ้า450,000 เม็ด และยาไอซ์ 60 กก. บริเวณชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง

เลย-จนท.ตรวจยึดยาบ้า450,000 เม็ด และยาไอซ์ 60 กก. บริเวณชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง

เลย-จนท.ตรวจยึดยาบ้า450,000 เม็ด และยาไอซ์ 60 กก. บริเวณชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง
อ.ปากชม จ.เลย บูรณาการกำลัง จนท.ตรวจยึดยาบ้า450,000 เม็ด และยาไอซ์ 60 กก. บริเวณชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 มี.ค.2564 ที่ บ้านห้วยทับช้าง หมู่ 7 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย ริมฝั่งแม่น้ำโขง เชื่อระหว่างไทย-สปป.ลาว ชุด จนท.ฉก.พญาศักดิ์กรีริ โดยการแต่งตั้งของนายอำเภอปากชมฯ สนธิกำลังกับ ฝ่ายปกครองอำเภอปากชม ทหารพราน ตชด. หน่วยเคลื่อนที่ เร็ว ปฏิบัติการเข้าทำการตรวจพื้นที่ อ.ปากชม จ.เลย หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวภาคประชาชน ว่าในวัน เวลาดังกล่าวจะมีการแก๊งค้ายาดเสพติดลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่บริเวณชายแดนแห่งนี้ ทางชุดเฉพาะกิจ ได้ประสาน มว.คทร.ที่ 3 และฝ่ายปกครอง อ.ปากชม เป็นหน่วยงานหลักเข้าตรวจพื้นที่ตามที่ประชาชนแจ้ง

ผลจาการตรวจพื้นที่ เรือจอดริมริมฝั่ง ลงไปทำการตรวจเรือ จะมีคนมารับเรือคืนเนื่องจากไม่มีลุกค้าไปรับ โทรให้ลูกค้ามารับ เป็นเครือข่ายใหญ่สายป่านยาวคุมพื้นที่ชายแดน คนร้ายสวมชุดอำพรางชุชาวประมงหาปลา ฝั่งตรงข้าม แต่ไม่มีคนมารับสินค้า จนกระทั่ง จนท.สามารถตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 450,000 เม็ด และยาไอซ์ 60 กก. บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านห้วยทับช้าง หมู่ 7 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย ได้นำของกลางที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด ส่ง พงส.สภ.ปากชม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การค้ายาเสพติดบริเวณชายแดนบริเวณจังหวัดเลยได้มีการระบาดเพิ่มจำนวนมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวถึงฤดูร้อน โดยส่วนใหญ่ลำเลียงมาจากทางภาคเหนือที่มีการกวดขันตรวจเข้ม จึงหันมาทางแม่น้ำโขง จนท.ต้องสนธิอัตรากำลังตั้งจุดตรวจ สกัดและรับการแจ้งจากฝ่ายข่าวภาคผู้นำชุมชน ประชาชน เพื่อเข้าปฏิบัติการตรวจค้น จับกุมปละปราบปรามแต่ก็ด้วยความหนักใจงานหนักของ จนท.เนื่องจากปัจจุบันเด็กและ-เยาวชน ทั้งหญิง-ชาย ทั้งเสพและค้ากันมากขึ้น
————————///————————–


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวอาชญากรรม