สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบประชาชนจ.ราชบุรีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบประชาชนจ.ราชบุรีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

ราชบุรี – สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบประชาชนจ.ราชบุรี

วุฒิสภา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลางลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนจังหวัดราชบุรี เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะไปประกอบการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา

วันที่ 11 ก.พ.65 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงอำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภา พบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภาลงพื้นที่พบส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน และโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบตามแนวพระราชดำริ หรืออ่างพวง ในพื้นที่จ.ราชบุรี รวมทั้งผู้แทนชุมชน และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจของวุฒิสภาที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ตลอดจนนำเสนอกฎหมาย หรือประเด็นที่น่าสนใจ

พร้อมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่และการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในพื้นที่จังหวัดราชบุรี โอกาสนี้คณะวุฒิสภาฯ ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนบ้านจอมบึงเพื่อนำไหใช้ประโยชน์ในด้านกีฬาของนักเรียน พร้อมกันนี้คณะสมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางลงพื้นที่ศึกษาดูงานโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบตามแนวพระราชดำริ อ่างพวง ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และติดตามการก่อสร้างจุดกลับรถ บริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงระหว่างตำบลป่าไก่และตำบลบ่อกระดาน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี

สำหรับโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประกอบการติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งการพิจารณากลั่นกรองกฎหมาย ประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมายพัฒนากฎหมายให้สอดคล้องและเหมาะสมกับบริบทต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไขด้วยกลไกของวุฒิสภา โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ประชาชนในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ กลุ่มการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน รวมถึงสื่อมวลชน โดยจะรวบรวมข้อมูลข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

การเมือง