นอภ.ประกาศแนวทางการปฏิบัติราชการ ต้องโปร่งใส ห้ามทุจริต

นอภ.ประกาศแนวทางการปฏิบัติราชการ ต้องโปร่งใส ห้ามทุจริต

นายอำเภอบ้านม่วง ประกาศแนวทางการปฏิบัติราชการ ต้องโปร่งใส ห้ามทุจริต พร้อมประสานท้องถิ่น ร่วมกับ ภาคประชาชน ขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ และ ครัวเรือนยากไร้ลำบาก

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.65 ห้วงเช้า ที่ อบต.หนองกวั่ง นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอบ้านม่วง พร้อมด้วย นายนรินทร์ บุญทอง ปลัดอำเภอประจำตำบลหนองกวั่ง นายทินวัฒน์ แสงศิลา ท้องถิ่นอำเภอบ้านม่วง ร่วมตรวจเยี่ยมผู้บริหาร สมาชิกสภา และ พนักงานส่วนตำบล โดยมี นายกเทศมนตรีตำบลหนองกวั่ง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ผอ.กอง ต่างๆ และ พนักงานส่วนท้องถิ่น ร่วมรับฟังแนวทางปฏิบัติราชการ เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล และ นโยบายจังหวัดสกลนคร ตามแผนพัฒนาจังหวัด โดยเฉพาะ การแก้ไขปัญหาความยากจน ด้วยการน้อมนำแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ อันเนื่องมาจากพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้ประชาชนสามารถลดรายจ่ายในชีวิตประจำวัน และ เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว สร้างสุขภาพที่แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดีแบบพอเพียง ผ่านกลไกของศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) และ นำฐานข้อมูลที่ผ่านการคัดกรองแล้ว มาบูรณาการช่วยเหลือของทุกหน่วยงาน

สำหรับรูปแบบกิจกรรม แนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนในพื้นที่ นายอำเภอบ้านม่วง ร่วมกับ ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ภาคประชาชน จะร่วมกันเข้าเยี่ยมเยียนทุกครัวเรือนด้วยตนเอง และ ร่วมจัดทำแผนการช่วยเหลือ ตามความพร้อม ศักยภาพ และ ความสมัครใจของครัวเรือนที่มีความเป็นอยู่ยากไร้ลำบาก เพื่อให้ทุกครัวเรือนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามหลักประชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นอกจากนี้ นายอำเภอบ้านม่วง ได้ชี้แจงรูปแบบการบริการราชการปัจจุบัน ต้องสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยทุกภาคส่วนต้องประสานการทำงาน โดยยึดประชาชนเป็นเป้าหมาย ที่สำคัญ ต้องป้องกันไม่ให้มีการประพฤติมิชอบ ทุจริต แสวงประโยชน์จากการปฏิบัติราชการ หากมีกรณีดังกล่าวปรากฎขึ้นในพื้นที่ ตนเองจะประสานองค์กรตรวจสอบเข้าดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้นั้น โดยเฉียบขาด

สุรเดช-รายงาน

ราชการ