มุกดาหาร ผู้ตรวจราชการฯศึกษา เยี่ยมศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์

มุกดาหาร ผู้ตรวจราชการฯศึกษา เยี่ยมศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์

มุกดาหาร ผู้ตรวจราชการฯศึกษา เยี่ยมศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์
มุกดาหาร – ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลสงกรานต์ จังหวัดมุกดาหารปี 2565
13 เม.ย. 65 นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจโครงการอาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลสงกรานต์ปี 2565 จังหวัดมุกดาหาร ณ ศูนย์บริการน้ำมัน ปั๊ม ปตท.บ้านศูนย์ไหม ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายวิชา อาญาเมือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการวิทยาลัย ครู นักศึกษา อาชีวะจิตอาสา ให้การต้อนรับ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พาหนะอื่นๆ แก่ประชาชน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยไม่คิดค่าบริการ
นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า โครงการอาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชนเป็น นโยบายของ นางสาว ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา โดย ครู นักศึกษาที่เรียนอยู่ในแผนกช่างยนต์ ได้ออกมาให้บริการตรวจเช็ค รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เบื้องต้น ให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย จากการใช้รถ ในการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด
ทั้งนี้ ประชาชน สามารถนำรถเข้ารับบริการได้กับโครงการอาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 ระหว่างวันที่ 11- 17 เมษายน 2565 โดยไม่คิดค่าบริการใด ๆ ซึ่งบริการดังกล่าว เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ไฟแสงสว่าง ไฟเลี้ยว หรืออุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ ยกเว้น กรณีมีการเปลี่ยนอะไหล่ หรืออุปกรณ์ที่มีราคาสูง เจ้าของรถเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการซื้อ อุปกรณ์ หรืออะไหล่เอง นอกจากนั้น ยังมีบริการเครื่องดื่ม ผ้าเย็น และแนะนำเส้นทาง แก่ผู้เดินทางทั่วทุกจังหวัด
อย่างไรก็ตาม ในการขับขี่อย่างปลอดภัย นอกจากความพร้อมของรถ ความพร้อมของคนแล้ว ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการปฏิบัติตามมาตรการ 3 ม 2 ข 1 ร หรือมาตรการ 10 ร.ส.ข.ม. ได้แก่ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด, ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร, มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่แซงในที่คับขัน ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ…
***********************


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม