เลย-สงกรานต์วันแรกท่าอากาศยานเลยคึกคัก

เลย-สงกรานต์วันแรกท่าอากาศยานเลยคึกคัก

เลย-สงกรานต์วันแรกท่าอากาศยานเลยคึกคัก
อ.เมืองเลย จ.เลย นทท.ประชาชนเดินทางด้วยเครื่องบินคึกคักเพื่อท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์และเยี่ยมญาติ
เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 13 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ท่าอากาศยานเลย ถนนมลิวรรณ บ้านนาอาน ต.นาอาน ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย ว่ามีบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางด้วยเครื่องบินจากท่าอากาศยานดอนเมืองกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก จากการหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 13-.17 เม.ย.65 โดยมีจุดตรวจวัด คัดกรองและการแสดงเอกสาร หลักฐานการฉีดวัคซีนที่ห้องผู้โดยสารขาเข้า ตามมาตรการป้องกันกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามจำนวนที่ทางราชการกำหนด โดยท่าอากาศยานเลยได้นำพระพุทธรูปมาตั้งไว้ให้ประชาชนได้สรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย พร้อมนำธงสามเหลี่ยมหลากสี มาผูกประดับประดา สร้างบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาลสงกรานต์ด้วย
นายประเมิน อินทวงศ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเลย เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ มีผู้โดยขาเข้าจากดอนเมืองมีจำนวนมากกว่าช่วงเวลาปกติ ในแต่ละเที่ยวบิน มีผู้โดยสารประมาณร้อยละ 80 ของความจุ ทั้งสองสายการบินที่มาให้บริการ ใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ ความจุด 180 ที่นั่ง ซึ่งท่าอากาศยานเลย มีสายการบินนกแอร์และสายการบินแอร์เอเชียเปิดให้บริการ สายการบินละ 1 เที่ยว ท่าอากาศยานเลยก็ได้จัดเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเลย กล่าว
ด้านนักท่องเที่ยว/ผู้โดยสารเปิดเผยว่า การที่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อพบญาติ เพื่อนๆร่วมงานสงกรานต์ตามประเพณีนั้นดีใจและภูมิใจมากตั้งใจไว้ทุกๆปี เพราะเราได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดและฉีดวัคซีน 3 เข็มแล้ว ตลบอดจนการตรวจ ATK ซึ่งทางสายการบินก็จัดระเบียบและขั้นตอนอยากดีทั้งก่อนขึ้นและลงจากเครื่องบิน จึงมีความมั่นใจที่ได้มาเที่ยวเมืองเลย
——————-///—————-


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม