เลขาธิการ ศอ.บต. ต้อนรับนศ. แลกเปลี่ยนจากมหาวิทยาลัย FHD ประเทศเยอรมนี

เลขาธิการ ศอ.บต. ต้อนรับนศ. แลกเปลี่ยนจากมหาวิทยาลัย FHD ประเทศเยอรมนี

เลขาธิการ ศอ.บต. ต้อนรับนศ. แลกเปลี่ยนจากมหาวิทยาลัย FHD ประเทศเยอรมนี คาดเตรียม..ยกระดับการศึกษาของคณะพยาบาลศาสตร์ในพื้นที่ จชต.สู่สากล

วันนี้ (12 เมษายน 2565) รศ.ดร รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ นำ Ms. Julia Grohman นักศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตร Nursing and Health Care Management จาก Fachhochschule Dresden University (FHD) ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เข้าพบ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อรับโอวาทและแลกเปลี่ยนมุมมองการพัฒนา โดยมี นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กปส.) พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องรับรอง ศอ.บต.

Ms. Julia Grohman กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสเดินทางมาเยือนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งวันแรกที่เดินทางมาก็รู้สึกกลัวๆ เนื่องจากเห็นข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ในพื้นที่ที่มีความรุนแรงเกิดขึ้น แต่พอได้เข้ามากลับพบว่าสถานการณ์ไม่ได้รุนแรงอย่างที่ปรากฏในข่าวเลย ทำให้ได้เห็นความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว และอาหารที่อร่อยถือเป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่น มีวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายนับเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความพิเศษในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ได้เห็นรอยยิ้มของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ความมีน้ำใจ ซึ่งกันและกัน มีรอยยิ้มที่เป็นกันเอง ทำให้รู้สึกชอบและประทับใจมากๆ หากตนได้กลับประเทศเยอรมนี จะนำสิ่งดีๆเหล่านี้ไปเผยแพร่ให้ทั่วโลกได้รับรู้

ด้านเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอขอบคุณมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนรินทร์ ที่ได้นำนักศึกษาจากประเทศเยอรมนี มาพบปะในวันนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีที่มีชาวต่างชาติฝั่งประเทศยุโรปเข้ามาเยือนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพร้อมจะนำเรื่องราวดีๆไปเผยแพร่ให้กับทั่วโลกได้รับรู้ ถือเป็นความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งการมาร่วมแลกเปลี่ยนจะเป็นการยกระดับการศึกษาของคณะพยาบาลศาสตร์และการดูแลรักษาทางด้านการแพทย์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกสู่สากล

ทั้งนี้นักศึกษาจะมีกำหนดอยู่ที่มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 17 เมษายน 2565 เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและแนวทางความร่วมมือ ด้านวิชาการในการพัฒนาคณะพยาบาลศาสตร์เข้าสู่สากลต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม