คณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษยื่นหนังสือต่อ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 ให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ

คณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษยื่นหนังสือต่อ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 ให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ !! คณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษยื่นหนังสือต่อ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 ให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ
เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 ที่ร้านซาบูชาบูนางไน ถนนอุบล-ศรีสะเกษ อำเภอเมืองศรีสะเกษ พระอาจารย์บุญมี เตชะธรรมโม เจ้าอาวาสวัดป่าหนองม่วง นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานคณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ นายนุญเพ็ง ศรีนวล นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดศรีสะเกษ นางวาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นายตรีเพชร หารไชย ประธานสุภาวัฒนธรรมอำเภอราษีไศล นายอุดม โพธิ์ชัย ประธานชมรมครูประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ นายประดิษฐ์ พรหมเสนา ประธานสมัชชาประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ นายนิพนธ์ สมหมาย ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้ร่วมกันยื่นหนังสือต่อนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ เขต 1 เพื่อให้พิจจารณาเสนอโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ โครงการการสร้างพระราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ ๙ และการพัฒนาศรีสะเกษ ก้าวสู่เมืองกีฬา เมืองน่าอยู่ เมืองอัจฉริยะ และเมืองท่องเที่ยว ตามที่รัฐบาลประกาศให้จังหวัดศรีสะเกษเป็นเมืองกีฬา (Sport city) เมืองน่าอยู่ (Green & Clean city) ซึ่งทางจังหวัดก็ได้ดำเนินกิจกรรมหลายอย่างจนก้าวไปสู่เมืองกีฬา เมืองน่าอยู่ และเมืองอัจฉริยะ (Smart city) ชาวจังหวัดศรีสะเกษได้ร่วมมือร่วมใจในการพัฒนาเรื่อยมา แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่เกินศักยภาพของชาวจังหวัดศรีสะเกษจะพัฒนาตามลำพังได้ จึงมีความจำเป็นต้องอาศัยภาครัฐ แต่ยังขาดผู้เชื่อมประสานระหว่างภาครัฐและภาคประชาชนเพื่อพัฒนาสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงศาสนา วัฒนธรรม และตลาดนัดชุมชน เครือข่ายภาคประชาชนได้พิจารณาแล้วเห็นว่าท่านเป็นผู้มีศักยภาพในการเชื่อมประสานระหว่างภาครัฐและภาคประชาชนที่จะสร้างพระบรมราชานุสาวรีรัชกาลที่ 9 เพื่อยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจ สร้างสกายวอล์กเชื่อมระหว่างวัดป่าศรีสำราญกับลานออดหลอดศรีสะเกษเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา วัฒนธรรม และตลาดนัดชุมชนและสร้างสนามบินพาณิชย์ศรีสะเกษเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งจะเป็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงการคมนาคมกับแหล่งท่องเที่ยวนครวัด นครธม ประเทศกัมพูชาที่เป็นมรดกโลกต่อไป
นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า ในวันนี้คณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ (คปศ.) ได้ยื่นหนังสือให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งตนเองจะได้พิจจารณานำเสนอเข้าโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

************


ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม