พัฒนาการอำเภอลับแล ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)กิจกรรมการจัดนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ)

พัฒนาการอำเภอลับแล ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)กิจกรรมการจัดนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ)

พัฒนาการอำเภอลับแล อุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)กิจกรรมการจัดนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ)
ที่ลานวัด ณ วัดดอนไชย หมู่ที่ 4 ตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแล พร้อมด้วยนางจินดารัตน์ เสริฐลือชา กิ่งกาชาดอำเภอลับแล ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) กิจกรรมการจัดนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ)โดยมีวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการจัดทำโปรแกรมถ่ายทอดองค์ความรู้และรูป แบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ
โดยมีนางสาวนรินธร ท่าข้าม พัฒนาการอำเภอลับแล ส.ต.ต.หญิงกนกกาญจน์ ลอยพงษ์ศรี ผู้แทนวัฒนธรรมจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอลับแลตลอดจนผู้นำชุมชนบ้านคุ้มให้การต้อนรับในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนและเพื่อรองรับบริการนักท่องเที่ยวรวมถึงมีการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการชุมชนและชุมชนท่องเที่ยวเป้าหมายให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้จัดสรรงบประมาณให้กับชุมชนที่มีความพร้อม จำนวน 76 จังหวัด 100 ชุมชน โดยจังหวัดอุตรดิตถ์คัดเลือกชุมชนบ้านคุ้ม ม.4ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เป็นชุมชนเป้าหมายการดำเนินงาน กิจกรรมประกอบด้วยการ ประชุมเชิงปฏิบัติการค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่นและการทดสอบโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ดำเนินการในเดือนธันวาคม 2564กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) ประกอบด้วย การจัดทำเอกสารแนะนำโปรแกรมการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจำนวน 1,000 เล่มเพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์โปรแกรมการท่องเที่ยว กิจกรรมการจัดนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ) ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 20-22 เมษายน 2565กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คนประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน สมาคมที่ดำเนินการส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวภายในจังหวัด ผู้สื่อข่าวและนักท่องเที่ยว กิจกรรมภายในงานเป็นการจัดแสดงนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน(Champ) จำนวน 10 โปรแกรม ประกอบด้วย โปรแกรมค้างบูยา โปรแกรมขนมชั้นครั่ง โปรแกรมย่ามดันมือโปรแกรมจานรองจากเศษผ้า โปรแกรมทอผ้าพื้นเมืองไท-ยวนลับแล โปรแกรมหน้ากากผ้าไท-ยวนโปรแกรมมะด็อกหู โปรแกรมพวงกุญแจไท – ยวน โปรแกรมไส้อั่วสมุนไพรไท-ยวนสูตรโบราณ และโปรแกรมข้าวปั่นโอ่โหล่เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติต่อไป

rbt


ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม