อภ.ร่วมสภ.บ้านม่วง จ.สกลนครนำหมายศาล ค้นจับยาบ้า พร้อมปืนเถื่อน

อภ.ร่วมสภ.บ้านม่วง จ.สกลนครนำหมายศาล ค้นจับยาบ้า พร้อมปืนเถื่อน

ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านม่วง ร่วมกับ ตำรวจ นำหมายศาล ค้นจับยาบ้า พร้อมปืนเถื่อน

 

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 05.00 น. พนักงานฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ตำรวจ สภ.บ้านม่วง ภายใต้การอำนวยการของ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอบ้านม่วง พ.ต.อ.นวกฤต นวการพาณิชย์ ผกก.สภ.บ้านม่วง

เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติด และ อาวุธปืนผิดกฎหมาย ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.ท.ฉลาด นาเมืองรักษ์ สารวัตรสืบสวน สภ.บ้านม่วง และ นายไทยสมุทร จันทร์ทองสุข ปลัดอำเภอบ้านม่วง เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วย ตำรวจงานสืบสวน สภ.บ้านม่วง ร่วมกับ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 12 อำเภอบ้านม่วง ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 173/2565 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย หมู่ที่ 5 ตำบลดงหม้อทอง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร ผลการตรวจค้น พบอาวุธปืนแก๊ปยาวแบบระจุปาก จำนวน 2 กระบอก ยาบ้า 2 เม็ด ผู้ต้องหา 2 ราย โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และ มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพฯ จากนั้น ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ อำเภอบ้านม่วง ได้ร่วมกับ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ชุมชน เปิดปฏิบัติการปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด และ ดำเนินมาตรการทางกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเฉียบขาด โดยให้ออกจากราชการไปแล้วกว่า 10 ราย พร้อมเร่งจัดการปรับเปลี่ยนลดจำนวนผู้เสพ ด้วยการนำตัวผู้ป่วย เข้าสู่กระบวนการบำบัด ฟื้นฟู โดยการช่วยเหลือของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย อันเป็นวาระของชาติ

ภาพข่าว/ปค.อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

สุรเดช เหลาคำ/เรียบเรียง

ข่าวอาชญากรรม