เลย-สโมสรโรตารี่จัดกิจกรรมวิ่ง RUN T) TRAIL พิชิตยอดภูกระดึง

เลย-สโมสรโรตารี่จัดกิจกรรมวิ่ง RUN T) TRAIL พิชิตยอดภูกระดึง

เลย-สโมสรโรตารี่จัดกิจกรรมวิ่ง RUN T) TRAIL พิชิตยอดภูกระดึง
เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 5 พ.ย.65 ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน(เชิงเขา) ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย นายบุญเทิน จันทะมาตย์ นายกก่อตั้ง สโมสรโรตารีภูกระดึง-เลย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกิจกรรมวิ่ง RUN T) TRAIL พิชิตยอดภูกระดึง มีนายอดิสร เหมทานนท์ หัวห้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ร่วมเป็นเกียรติพร้อมควบคุม กำกับดูแลกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วย
การ แข่งขันกิจกรรมวิ่ง RUN T) TRAIL พิชิตยอดภูกระดึง ได้เริ่มเวลา 06.30 น. ปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะ 25 กม. และปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะ 9 กม. มีพิธีมอบรางวัลแก่นักวิ่ง ณ ศูนย์บริการวังกวาง (บนเขา) โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรม ระยะทาง 9 กิโลเมตร = 111 คน ระยะทาง 25 กิโลเมตร = 111 คน รวม 222 คน ซึ่งได้นักวิ่งที่ลงทะเบียน 426 คน ส่วนจำนวน นทท.สะสมในวันนี้631 คน ( ณ เวลา 09.00 น.)
นายอดิสร เหมทานนท์ หัวห้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 พ.ย.65 ผ่านการขออนุญาตตามระเบียบของทางราชการทุกขั้นตอนไปที่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชดังกล่าว กิจกรรมการแข่งขันวิ่งขึ้นภูกระดึงครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน(เชิงเขา) -หลังแป(ยอดเขา) หรือศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางบนยอดภูกระดึง จากนั้นการวิ่ง ผ่านแหล่งท่องเที่ยวต่างๆจนถึงผาหล่มสัก จุดชมดวงอาทิตย์ตกที่สวยงาม จากนั้นนักวิ่งจะวิ่งย้อนกลับสู่เส้นทางเดิมเข้าสู่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง(บนเขา) ซึ่งเป็นเส้นทางที่ประชาชนทั่วไปใช้ในการสัญจรท่องเที่ยวและเป็นการและเป็นเส้นทางตรวจการของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชดังกล่าว โครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อทางราชการที่จะส่งเสริมการออกกำลังกาย เสริมสร้างพลานามัย ส่งเสริมด้านการกีฬาของประชาชน และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.ภูกระดึง จ.เลย และประเทศไทยโดยรวม

ทั้งนี้ทางกรมอุทยานได้กำหนดให้มีการมาตรการควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่เหมาะสมไม่ให้ออกนอกทิศออกนอกเส้นทางที่กำหนดและไม่ตัดผ่านพื้นที่ป่าธรรมชาติแต่อย่างใด ตลอดจนมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเคร่งครัด อีกด้วย
—————————///———————–


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
หมายเหตุ…ภาพจาก อช.ภูกระดึง

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม