น่าน สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดน่านจัดการประกวดการทำอาหาร Street Food

น่าน สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดน่านจัดการประกวดการทำอาหาร Street Food

น่าน สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดน่านจัดการประกวดการทำอาหาร Street Food
สร้างอาชีพ (Season 2) ระดับจังหวัด
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ณ วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน อ.เมืองน่าน จ.น่าน นายสมบูรณ์ นุ่มภา ผู้ช่วยเลขานุการ คณะกรรมการจัดการประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ (Season 2) ระดับจังหวัด
​กล่าวรายงานต่อนายจรัส นันไชย ประธานชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดน่าน ประธานในพิธีเปิด การประกวดการทำอาหาร Street Food (Season 2) ระดับจังหวัด
​​ตามที่กรมคุมประพฤติมีนโยบายในการขับเคลื่อน การสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้กระทำผิดที่อยู่ในความดูแลของกรม คุมประพฤติให้มีความมั่นคงทางอาชีพ และได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือด้านการทำอาหาร เพื่อให้มีรายได้ สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ รวมทั้งการเสริมสร้างความเข้มแข็งหรือพลัง และบทบาทของอาสาสมัครคุมประพฤติ หรือภาคีเครือข่ายให้เป็นกลไกสำคัญ ในการช่วยขับเคลื่อนการคืนคนดีสู่สังคมอย่างครบวงจร โดยมีการประกวดการทำอาหาร Street Food ไปแล้วนั้น ในการนี้เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการประกวดการทำอาหาร Street Food ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
​ชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดน่าน และสำนักงานคุมมประพฤติจังหวัดน่าน ซึ่งมีภารกิจที่สำคัญในการแก้ไขฟื้นฟู ผู้กระทำผิด โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากวิทยาลัย สารพัดช่างน่าน จึงได้จัดการประกวดการทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ (Season 2) ระดับจังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
​1.เพื่อเสนอผลงานด้านการทำอาหารของผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ
​​2. เพื่อแสดงถึงพลังและความสามัคคีของอาสาสมัคร คุมประพฤติ และภาคีเครือข่ายคืนคนดีสู่สังคม
​​และมีเป้าหมาย คือ ผู้เข้าแข่งขันการทำอาหารที่เป็น ผู้ถูกคุมความประพฤติที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประฤติจังหวัดน่าน จำนวน 10 คน
การประกวดการทำอาหาร Street Food
สร้างอาชีพ (Season 2) ระดับจังหวัด
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 กรมคุมประพฤติมีนโยบายในการขับเคลื่อนการสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้กระทำผิดที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ ให้มีความมั่นคงทางอาชีพ และได้รับการพัฒนาในด้านการทำอาหาร เพื่อให้มีรายได้ สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ รวมทั้งการเสริมสร้างความเข้มแข็ง พลังและบทบาทของอาสาสมัครคุมประพฤติ หรือภาคีเครือข่ายให้เป็นกลไกสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนการคืนคนดีสู่สังคมอย่างครบวงจร ตามแนวทางการแก้ไขฟื้นฟู ที่กรมคุมประพฤติกำหนด อันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและพัฒนาตนเอง นับว่าเป็นการให้โอกาสและสนับสนุนให้
ผู้ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดน่านนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงด้านคุณภาพชีวิต และสามารถพัฒนาต่อยอดในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง ในวันเดียวกันนี้ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสนง.คุมประพฤติจังหวัดน่าน โดยนายวีรชาติ จันทจร ผอ.สนง.คุมประพฤติจังหวัดน่าน นายจรัส นันไชย ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดน่าน กับวิทยาลัยสารพัดช่างน่านโดยนางวริทธิ์ จันทรมนตรี ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน โดนมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลและสนง.คุมประพฤติกับการเรียนรู้ทักษะวิชาชีพ 2. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการเพิ่มทักษะทางวิชาชีพ เพิ่มศักยภาพในการพัฒนาความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ถูกคุมความประพฤติ จนท.สนง.คุมประพฤติ จ.น่าน อาสาสมัครคุมประพฤติและภาคีเครือข่ายในการคืนคนดีสู่สังคมให้มีเจตคติที่ดีต่อการประกอบสัมมาชีพ มีความรับผิดชอบเป็นคนเก่ง เป็นคนดี อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขโดยมีคณะกรรมการตัดสินอาหารคาว หวาน ประกอบไปด้วยอาสาสมัครคุมประพฤติ จ.น่าน นายบุญยงค์ สดสอาด อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่านและมีผู้ได้รับรางวัลประกอบไปด้วย ประเภทอาหารคาว รางวัลที่ 1 ลาบปลาน้ำน่าน ของนายชาตรี ไชยสกุล รางวัลที่ 2 แกงแคไก่ ของนายสันติภาพ สุทธหลวง รางวัลที่ 3 ยำหูหมู ของนายอาคม ต๊ะแก้ว ประเภทอาหารหวาน รางวัล ที่ 1ได้แก่ บัวลอย ของนส. กัญจนพร พิพัฒน์อุดมชัย รางวัลที่ 2 กล้วยทอดโมเล็น ของ นส.ฐานิตา ชมไพร การจัดงานในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างน่าน และจนท.คุมประพฤติจังหวัดน่าน เป็นอย่างดี/

บุญยงค์ สดสอาด น่าน รายงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม