ปค.อ.บ้านม่วงจ.สกลนครช่วยเหลือเยาวชนหญิงหวั่นพันยาเสพติด

ปค.อ.บ้านม่วงจ.สกลนครช่วยเหลือเยาวชนหญิงหวั่นพันยาเสพติด

อำเภอบ้านม่วง นำตัวเยาวชนหญิง ส่งให้ผู้ปกครอง หลังหลบหนีจากบ้านข้ามอำเภอ หวั่นพันยาเสพติด

 

เมื่อวันที่ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอบ้านม่วง ได้รับรายงานผลการปฏิบัติคุ้มครองเด็ก เยาวชนผู้หญิง โดยได้นำตัว เด็กผู้หญิง ชื่อเรียกเล่นว่า “เฟิร์น” ไปส่งที่บ้านต่างอำเภอ เนื่องจากพบว่า เด็กผู้หญิงเดินทางหลบหนีออกมาจากครอบครัวที่อยู่ต่างอำเภอ และ เข้ามาอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่มีพฤติกรรมใช้ยาเสพติด เพื่อป้องกันอันตรายการถูกล่วงละเมิด และ การกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ

 

ทั้งนี้ เมื่อห้วงกลางคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ผู้นำชุมชนตำบลหนองกวั่ง ได้แจ้งเหตุพบตัวเด็กผู้หญิง ไม่ทราบถิ่นที่อยู่ นอนหลับที่ศาลาในหมู่บ้าน ช่วงเวลากลางคืน จึงกังวลใจว่าอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัย จึงแจ้งต่อทางอำเภอบ้านม่วง ซึ่งมอบหมายให้ นายไทยสมุทร จันทร์ทองสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังสมาชิก อส. เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ เมื่อพบตัวเยาวชนผู้หญิง จึงสอบถามได้ความว่า เด็กผู้หญิง มีชื่อเรียกเล่นว่า “เฟิร์น” ยังเป็นเยาวชน มีภูมิลำเนาอยู่ต่างท้องที่ ได้เดินทางมาหากลุ่มเพื่อนเยาวชนด้วยกัน แต่ไม่มีที่พัก ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด ฯ จึงโทรศัพท์แจ้งผู้ปกครองให้ทราบ แต่ผู้ปกครองทางบ้านไม่สามารถเดินทางมารับตัวกลับได้ เนื่องจากมีฐานะยากจน ไม่มีค่าเดินทางมารับตัว ดังนั้น ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านม่วง จึงจัดหาที่พักให้ จนกระทั่งรุ่งเช้า จึงนำตัวส่งครอบครัวด้วยความปลอดภัย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านม่วง ได้สอบถามผู้นำชุมชนที่ น.ส.เฟิร์น อาศัยอยู่ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นส.เฟิร์น อยู่กับแม่ ยาย และ พ่อเลี้ยง แต่คนในครอบครัวดังกล่าวติดสุรากันทั้งบ้าน แม้กระทั่ง ยายอายุ 70 ปี ก็ดื่มสุราเป็นสุราเป็นประจำ นส.เฟิร์น จึงมักจะหนีออกจากบ้านไปหาเพื่อนที่มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด เพื่อแก้ไขปัญหาลักษณะดังกล่าว ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านม่วง จึงได้ประสานให้ อำเภอภูมิลำเนา ทราบและ พิจารณาหาแนวทางการช่วยเหลือ เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ต่อไป

 

ภาพข่าว/ปค.อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

สุรเดช เหลาคำ/เรียบเรียง

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม