เลย –มทบ.28 จับมือกับประธานสมาคมแม่บ้าน ลงพื้นที่เยี่ยมญาติของทหารใหม่

 เลย –มทบ.28 จับมือกับประธานสมาคมแม่บ้าน ลงพื้นที่เยี่ยมญาติของทหารใหม่

เลย –มทบ.28 จับมือกับประธานสมาคมแม่บ้าน ลงพื้นที่เยี่ยมญาติของทหารใหม่
เวลา 09.00 น.วันที่ 30 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พลตรี ปริชญ์ สุคันธศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 และคุณภัทรพร สุคันธศรี ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาชามณฑลทหารบกที่ 28 พร้อมคณะ มีความตั้งใจออกเดินทางจากมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก อำเภอเมือง จังหวัดเลย นำความห่วงใยจากพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และพลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ในการลงพื้นที่เยี่ยมญาติของทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65 ที่เป็นผู้พิการ จำนวน 4 ครัวเรือน ในพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู ได้แก่
1.ครอบครัวของ พลทหาร ปัญญา มิสาโท ซึ่งมีภูมิลำเนาที่บ้านโคก ตำบลบ้านโคก อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีคุณพ่อหลอดเลือดในสมองตีบ ร่างกายซีกซ้ายใช้ไม่ได้
2.ครอบครัวของ พลทหาร รัชนัย คำแสวง ซึ่งมีภูมิลำเนาที่บ้านนาลาดควาย ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีคุณพ่อพิการ แขนขวาขาด นิ้วมือข้างซ้ายใช้งานได้ 2 นิ้ว จากอุบัติเหตุ
3.ครอบครัวของพลทหาร ญาณวุฒิ สวัสดี ซึ่งมีภูมิลำเนาที่บ้านดินทรายอ่อน ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีคุณตาป่วยด้วยอาการลิ้นหัวใจรั่ว ติดเตียงแต่สามารถกายภาพบำบัดได้ด้วยการเดินกับไม้พยุง และ 4. ครอบครัวของ พลทหาร อภิสิทธิ์ แสงพา ซึ่งมีภูมิลำเนาที่บ้านหัวนา ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีคุณตาป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ร่างกายครึ่งซีกซ้ายใช้การไม่ได้
โดยได้มอบเงินบำรุงขวัญ พร้อมถุงยังชีพของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เพื่อเป็นการบำรุงขวัญกำลังใจและยังให้พ่อแม่รวมไปถึงญาติทหารใหม่ได้วีดิโอคอลคุยกับทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65 เป็นการผ่อนคลายความคิดถึงครอบครัว อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของทหารทหารใหม่หรือน้องเล็กของกองทัพบก ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย ซึ่งเป็นการแสดงความห่วงใยของกองทัพบก ที่มีต่อครอบครัวของทหารกองประจำการที่มีฐานะยากจน ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19นอกจากนี้ยังมอบผ้าห่มกันหนาว แทนความห่วงใยจากกองทัพบก เพื่อบรรเทาความหนาวเย็นจากสภาพอากาศในช่วงนี้ เป็นการช่วยเหลือครอบครัวของน้องคนเล็กของกองทัพบกได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นภายหลังจากที่บุตรเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการของหน่วย ทำหน้าที่ชายไทยด้วยความเต็มใจและภาคภูมิใจต่อไป ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 28 มีแผนงานลงพื้นตรวจเยี่ยมญาติของทหารใหม่ ผลัดที่ 2/65 ในการดูแลความเป็นอยู่ครอบครัวของกำลังพลทหารกองประจำการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับครอบครัวน้องคนเล็กของหน่วยอย่างเต็มขีดความสามารถ เพราะทหารกองประจำการทุกนายและครอบครัว คือครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวกองทัพบก
—————–///———————-


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม