สั่งบุกค้นแหล่งมั่วสุม เจอคาหนังคาเขาซุกยาบ้าในพุ่มไม้ 189 เม็ด

สั่งบุกค้นแหล่งมั่วสุม เจอคาหนังคาเขาซุกยาบ้าในพุ่มไม้ 189 เม็ด

จ.สกลนคร นายอำเภอบ้านม่วง สั่งบุกค้นแหล่งมั่วสุม เจอคาหนังคาเขาซุกยาบ้าในพุ่มไม้ 189 เม็ด

 

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอบ้านม่วง มอบหมายให้ นายนพพล สอนเคน ปลัดอำเภองานปกครอง ร่วมกับ นายไทยสมุทร จันทร์ทองสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง สมาชิก อส. เดินทางเข้าตรวจสอบข่าวสารเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติด สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มบุคคลมั่วสุมกันที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่ ตำบลบ่อแก้ว เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบชายไทย ทราบชื่อภายหลังคือ นายกึ่ม กำลังเดินออกจากพุ่มไม้ที่อยู่ติดริมคลองน้ำ

สาธารณะ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายกึ่มได้แสดงอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และ เข้าทำการตรวจค้นบริเวณพุ่มไม้ต่อหน้านายกึ่ม ซึ่งภายในพุ่มไม้ถูกตกแต่งให้มีลักษณะเป็นโพรง พบยาบ้าเม็ดสีส้ม ลักษณะกลมแบน จำนวน 185 เม็ด ยาบ้าเม็ดสีเขียว 4 เม็ด รวมจำนวน 189 เม็ด อยู่ข้างใน

กระเป๋าสะพาย และ บางส่วนใส่ในซองพลาสติก ซุกซ่อนแอบข้างในซอกหินด้านในพุ่มไม้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับยาเสพติดที่ตรวจพบ โดยนายกึ่มให้การยอมว่า ตนเองซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) ทั้งหมดนี้ มาจากบุคคลที่รู้จักอีกอำเภอหนึ่ง โดยได้จัดแบ่งให้กับเพื่อนที่รู้จักไปแล้วบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายกึ่มมาทำบักทึกจับกุม โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ครอบครองยาเสพติดโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นไปเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่ประชาชน” และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพข่าว/ปค.อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

สุรเดช  เหลาคำ/รายงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม