มุกดาหาร เตือนภัย โจรใจบาปงัดตู้บริจาคในวัด

มุกดาหาร เตือนภัย โจรใจบาปงัดตู้บริจาคในวัด

มุกดาหาร เตือนภัย โจรใจบาปงัดตู้บริจาคในวัด
มุกดาหาร -โจรใจบาปงัดตู้บริจาคเช้าวันพระ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ เณรตื่นขึ้นมาเจอ โจรได้หนีไปได้ และได้เงินไปจำนวนหนึ่ง โดยใช้กาวติดที่ปลายไม้แล้วแหย่ลงไปในรูที่ตู้หยอดเงิน คาดว่าชายคนดังกล่าวมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ
เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊ค วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้ลงภาพจากกล้องวงจรปิดในวัดจับภาพคนร้าย เวลาประมาณ 02.40 น. คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแจ๊คเกตแขนยาว ใส่หมวด ใส่แมส ขี่จักรยานยนต์มาจอดแอบไว้ตรงต้นปาล์ม เดินลัดมาทางศาลาแปดเหลี่ยม และเดินขึ้นไปทางลานเจดีย์ ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาตกเบ็ดตู้บริจาค คนร้ายมีความชำนาญในการโจรกรรมมาก ได้เงินไปจำนวนหนึ่ง พอดีสามเณรลงไปช่วยทำครัวมาเห็นเข้าจึงไปบอกคนงานวัดมาช่วยดู คนร้ายไหวตัวทันรีบหนีไป และลงข้อความว่า “ ลูกพี่คับ ตู้บริจาควัดนะคับไม่ใช่สระน้ำ เงินนะครับไม่ใช่ปลา ลูกพี่จะมาตกเบ็ดแบบนี้ไม่ได้นะครับ ช่วงนี้ทุกวัดระมัดระวังหน่อยนะครับ เศรษฐกิจไม่ดี ยาเยอะ เขาไม่ได้เข้าวัดฟังธรรมนะครับ เพิ่นมาตกเบ็ดตู้บริจาค”
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ที่เกิดเหตุบริเวณวัดเป็นลานเจดีย์ พบตู้บริจาคตั้งไว้ เพื่อให้ประชาชนที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้ทำบุญบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟในวัดแห่งนี้ ซึ่งตู้บริจาคดังกล่าวมีลักษณะใบใหญ่และมีน้ำหนักมาก เหมือนตู้เซฟ
จากการสอบถาม สามเณร จักรพล จันทะนิด ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เวลาประมาณ ตี 2 40 นาที พอดีสามเณรลงมาเปิดห้องครัวให้กับพ่อครัวแม่ครัว มาทำภัตราหารเช้า และเพล ได้เดินลงมาก็เลยเข้าห้องพอดี ได้ส่งไฟฉายที่ลานเจดีย์ ได้เห็นผู้ชายคนหนึ่ง ได้มายืนลับ ๆ ล่อ ๆ ได้สังเกตว่า เขาใช้ไม้อะไรสักอย่าง แหย่ลงไปในตู้บริจาค เห็นว่าเป็นโจรด้วยความว่าไม่อยากกระโตกกระตาก เขาอาจจะมีอาวุธ ก็เลยรีบไปบอกพนักงานของวัด ให้รีบมาดูโจรก็ได้ติดต่อไปหาโยม โยมก็ได้ติดต่อไปที่ โรงพักเมืองมุกดาหาร
ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกต่ออีกว่า ต่อมาตำรวจได้ขึ้นมาที่วัด โจรได้ไหวตัวทันได้วิ่งหนีไปก่อน น่าจะจอดรถไว้ข้างล่าง พนักงานวัดได้ตะคอกใส่โจรว่า ขึ้นมาทำไมดึก ๆ ดื่น ๆ พอโจรได้ยินก็คงวิ่งด้วยความตกใจ ส่วนเงินคงเอาไปไม่เยอะ เพราะมันเป็นตู้เซฟ ขโมยได้อยากนิดหนึ่ง ใช้ไม้ไม่แน่ใจว่าเป็นเบ็ดหรือเป็นกาว ตอนนั้นตกใจด้วยก็รีบไปบอกพนักงานวัด ที่วัดมีพนักงานผู้ชายเยอะ ก็อยากให้จับโจรแต่ว่ายังไม่มีใครตื่น โชดดีวัดมีกล้องวงจรปิด แต่เจ้าอาวาสได้เปิดดูกล้องวงจรปิดทุกวัน เลยสามารถดูตัวคนร้ายได้ คนร้ายใส่กางเกงสีดำ ใส่เสื้อสีดำ ใส่หมวก รูปพรรณสัณฐานประมาณอายุ ไม่เกิน 40 ปี ..
ส่วนตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้เข้าเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว และจะไล่กล้องวงจรปิดภายในบริเวณวัด และพอจะทราบคนร้ายรายนี้ คาดว่าจะจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็ว ๆ นี้..
******************************


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

ข่าวเหตุการณ์ทั่วไป ข่าวสถานการณ์