พังงา จัดกิจกรรมวันสำคัญของชาติ และ Kick Off “วันดินโลก” World Soil Day

พังงา จัดกิจกรรมวันสำคัญของชาติ และ Kick Off “วันดินโลก” World Soil Day

พังงา จัดกิจกรรมวันสำคัญของชาติ และ Kick Off “วันดินโลก” World Soil Day

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม2565 และเปิดกิจกรรม Kick Off งานวันดินโลก ปี 2565 ของจังหวัดพังงา โดยมีจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม

วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ได้กำหนดให้เป็น “วันดินโลก” World Soil Day เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงงาน ศึกษา ค้นคว้าวิธีการจัดการดิน แก้ไขปัญหาทรัพยากรดิน นำไปสู่การปรับปรุงดินในพื้นที่ต่าง ๆ ให้มีความเหมาะสมสำหรับการทำเกษตรกรรมและกสิกรรมเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของดิน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดอาหาร และเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตบนโลก

กิจกรรมในวันนี้ นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้นำจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ปรับภูมิทัศน์ เก็บขยะ ทำความสะอาด ปลูกต้นไม้ บริเวณถนนสาธารณะบ้านกลาง-บางพัฒน์ หมู่ที่ 6 ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา เพื่อถวายพระราชกุศล แสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันสำคัญของ และเพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้ดูแลรักษาความสะอาดของชุมชนหรือหมู่บ้านของตนเอง พัฒนาสภาพแวดล้อม สังคม ความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีความสะอาด สวยงาม น่ามอง น่าเที่ยว และน่าอยู่.

ส.ปชส.พังงา ภาพ

ยุวลักษณ์ ขนิษฐนาม จังหวัดพังงา

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม