นร.โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี สุดเจ๋ง โชว์ผลงานนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ ในงานวิชาการ “Innovation & project Education Days”

นร.โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี สุดเจ๋ง โชว์ผลงานนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ ในงานวิชาการ “Innovation & project Education Days”

นร.โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี สุดเจ๋ง โชว์ผลงานนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ ในงานวิชาการ “Innovation & project Education Days” ปีการศึกษา 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ โดมมัธยม โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี เลขที่ 580 หมู่ที่ 17 ถ.ฉะเชิงเทรา-นครราชสีมา ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายไพศาล ที่รัก ศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันวิชาการ ปีการศึกษา 2565 มีซิสเตอร์จำเรียง ถาวรสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี กล่าวต้อนรับ และ รายงานวัตถุประสงค์ โดยได้รับเกียรติจากนางวนิดา ศิลปกิจโกศล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน และ นางนพเก้า ที่รัก ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้อีกด้วย

ซึ่งการจัดงานวิชาการ “Innovation & project Education Days” ในวันนี้ถือเป็นการแสดงผลงานของนักเรียน ที่ได้ศึกษาหลักสูตรนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับการเรียนการสอนระหว่าง ซิสเตอร์จำเรียง ถาวรสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี กับ นายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส ซิสเตอร์ณัฐวรรณ ฉวีนิรมล หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และ นางสาวรุ่งนภา พงษ์ประเสริฐ อาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการ ไปเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2565 หลังจากที่นักเรียนได้เรียนรู้ตามหลักสูตรนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ไปแล้วแล้ว จึงได้จัดให้มีการแสดงผลงานที่ได้เรียนมา โชว์ไอเดียความคิดสิ่งประดิษฐ์ ใช้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานได้รับชม พร้อมทั้งอธิบาย และสาธิต ผลงานที่สร้างสรรค์ออกแบบมา ในการรับคำติชม เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดในการเรียนรู้ ในภายภาคหน้าต่อไป

นายไพศาล ที่รัก ศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาให้กำลังใจและชมผลงานของเด็กๆนักเรียนที่ได้มีแนวคิดสร้างสรรค์ผลงานที่เกิดจากการเรียนการสอนนวัตกรรมของโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี โดยใช้ทักษะที่คุณครูได้จัดการเรียนการสอนจนเกิดทักษะการเรียนรู้ในการเป็นนวัตกร วันนี้ก็ได้เป็นการแสดงผลงานของเด็กๆ ที่เกิดจากการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ซึ่งโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี ถือเป็นโรงเรียนเอกชนที่จัดการเรียนการสอนระดับแนวหน้า ต้นๆของจังหวัดปราจีนบุรี ถือเป็นสถานศึกษาที่ได้รับการยอมรับจากผู้ปกครองและคุณครู ซึ่งหลักสูตรนวัตกรรมนั้นยังส่งผลให้นักเรียนนั้นมีทักษะในการประกอบอาชีพ ซึ่งในอนาคตนั้น ทักษะนี้จะสำคัญมาก ในการสร้างนวัตกร เด็กนักเรียนในจังหวัดปราจีนบุรีของเรา จะได้มีความสามารถในการแข่งขันกับตลาดอาชีพต่างๆ มีอาชีพที่มั่นคงในอนาคต

ซิสเตอร์จำเรียง ถาวรสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี กล่าวว่า วันนี้รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่านศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี ได้ให้เกียรติมาเป็นประธาน เปิดงาน การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานแสดงผลงานด้านโครงงานและนวัตกรรมของนักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 การจัดงานครั้งนี้นับเป็นการจัดงานครั้งแรก แต่เราก็มีแนวทางจะต่อยอด ในการศึกษาต่อๆไป เรามีความมั่นใจว่า เด็กนักเรียนของโรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี ไม่แพ้โรงเรียนอื่นๆ และไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ต้องขอขอบคุณผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุน ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจ

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง

การศึกษา ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม