ท่านอ้น​ วัชเรศร วิรัชรวงค์​มามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์

ท่านอ้น​ วัชเรศร วิรัชรวงค์​มามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์

ท่านอ้น​ วัชเรศร วิรัชรวงค์​มามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ้าห่มแก่ รพ.ในจังหวัดนครพนม


วันที่ 13 ธ.ค.66 ที่วิทยาลัยสงฆ์นครพนม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เดินทางมาที่จังหวัดนครพนม มอบผ้าห่ม เครื่องวัความดันให้โรงพยาบาลนครพนม โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนมและโรงพยาบาลแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีนายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนมพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธีฯ


มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์นครพนม ประวัติความเป็นมาโดยสังขปของ มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราช เป็นมหาวิทยาลัยแห่งคณะสงฆ์ ไทย และเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ได้จัดการศึกษาตามพระราชประสงค์ของพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระปิยมหาราช พระองค์ผู้ทรงสถาปนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยให้เป็นสถานศึกษาพระไตรปิภูก และวิชาชั้นสูงสำหรับพระภิกษุและคฤหัสถ์ทั่วไปในส่วนการจัดการศึกษาวิทยาลัยสงฆ์นครพนมได้เปิดทำการเรียนการสอนหลักสูตรระดับอุดมศึกษามาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2539 ได้ผลิตบัณฑิตที่ มีความรู้ความสามารถทางด้านพระพุทธศาสนาประยุกต์กับศาสตรสมัยใหม่รับใช้พระพุทธศาสนา และสังคม มาจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 27 ปี มีบัณฑิตสำเร็จการศึกษาไปแล้ว จำนวน 1,494 รูป/คน ปัจจุบันเปิดทำการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี 4 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาพระพุทธศาสนา สาขาวิชาสังคมศึกษา สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ สาขาวิชารัฐศาสตร์


ท่านอ้นร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีอีสานยังมีคณะสงฆ์ และมุกดาหารมี พระอาจารย์คำนวณ เจ้าอาวาสวัดป่าเทพนิมิตร.มุกดาหารได้มอบพระพุทธรูปแกะสลัก ด้วยไม้องค์สวยสง่างามมอบให้ท่านอ้นฯเพื่อเป็นสิริมงคลในโอกาสที่ท่านมาเยี่ยม พ่อแม่พี่น้องชาวอีสาน ยังมี พระอาจารย์ประยูร เจ้าอาวาสวัดป่าหินสิ่วจ.อำนาจเจริญ พร้อมคณะพระสงฆ์ จำนวนมากได้นำฝ้ายมาผูกแขนให้ท่านอ้นเพื่อเป็นสิริมงคลให้อยู่ดีมีสุขตามประเพณี ของชาวอีสานเมื่อมีผู้มาเยี่ยมเยียนหลังจากเสร็จสิ้นพิธีมอบอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว ห่มผ้าพระธาตุ เวียนเทียนรอบพระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ก่อนที่จะเดินทางไปบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ยังเขตเทศบาลเมืองนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม

ภาพ/ประวิติ/ข่าว.ภัทรพล​โจ้

ติดต่อลงโฆษณากับสุรเดช เหลาคำ โทร0933427988

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม