นายอำเภอคุระบุรี จ.พังงา เร่งเตรียมความพร้อมหมู่เกาะสุรินทร์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

นายอำเภอคุระบุรี จ.พังงา เร่งเตรียมความพร้อมหมู่เกาะสุรินทร์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

หมู่เกาะสุรินทร์มีแนวโน้มนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยในปีที่ผ่านมา จัดเก็บรายได้มากกว่า 23,000,000 บาท

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2566 นายวิชญุตม์ ทองแป้น นายอำเภอคุระบุรี จ.พังงา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ณ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางวัน อำเภอคุระบุรี จ.พังงา เพื่อติดตามผลการดำเนินการด้านต่างๆ ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ประจำปี 2567 โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และภาคประชาชน ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย


ทั้งนี้ ตัวแทนอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ได้รายงานให้คณะกรรมการฯ ได้ทราบว่า ในปีนี้มีแนวโน้มนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยในปีที่ผ่านมา จัดเก็บรายได้มากกว่า 23,000,000 บาท จากจำนวนนักท่องเที่ยว 60,254 คน โดยมีการพบสัตว์ทะเลหายากและใกล้สูญพันธุ์จำนวนมากขึ้น อาทิ เต่ากระ เต่าตนุ กระเบนนก วาฬบรูด้า โลมาปากขวด วาฬโอมูระ ฉลามเสือดาว ฉลามคลีบดำ ขณะที่ปะการังมีการฟื้นตัวดีมาก


อย่างไรก็ตามคณะกรรมการฯ ได้เสนอให้มีการเร่งรัดติดตามจัดสร้างท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเพื่ออำนวนความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวบริเวณอำเภอคุระบุรี ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดพังงา บนพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ที่เช่าต่อมาจากกรมป่าไม้

 

ภาพข่าว/ทีมข่าวภาคใต้ นสพ.แผ่นดินไทยโพสต์

ติดต่อลงโฆษณากับ สุรเดช เหลาตำ โทร0933427988

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม