นอภ.นำกำลัง อส. ตำรวจ บุกจับกลุ่มทวงหนี้ให้สินเชื่อทองรูปพรรณ

นอภ.นำกำลัง อส. ตำรวจ บุกจับกลุ่มทวงหนี้ให้สินเชื่อทองรูปพรรณ

นายอำเภอกระนวน นำกำลัง อส. ตำรวจ บุกจับกลุ่มทวงหนี้ให้สินเชื่อทองรูปพรรณ พบหลักฐานการทวงหนี้ และ การประกอบกิจการสาขาธุรกิจกระจายกว้างหลายภูมิภาค

 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ห้วงบ่าย นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กระนวน ตรวจสอบการทวงหนี้โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ในพื้นที่ตำบลหนองโก สถานที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านในตัวบ้านของประชาชน พบชายหนุ่มฉกรรจ์ 2 คน สวมเสื้อแขนยาวปกปิดร่างกายมิดชิด ชายหนึ่งคนยืนอยู่ด้านในรั้วประตูบ้าน เพื่อพูดคุยกับหญิงที่อยู่ในตัวบ้าน และชายอีกคนนั่งรอบอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบท์ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีบีอาร์ 150 ในลักษณะสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมที่จะขับขี่ได้ทุกเวลา เมื่อเจ้าพนักงานสอบถามชายคนที่นั่งรอบนรถจักรยานยนต์ ได้ให้การว่ามาติดตามทวงหนี้ที่เจ้าบ้าน และ ลูกหนี้อีกรายที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกันผ่อนชำระ จากนั้น เจ้าพนักงานเดินไปสอบถามชายที่ยืนอยู่ในบริเวณบ้าน ในลักษณะพูดคุยกับผู้หญิงที่นั่งอยู่ในตัวบ้าน ได้ให้การว่าไม่ได้มาทวงหนี้ ต่อมา ในภายหลังเมื่อเจ้าพนักงานสอบถามสาเหตุที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ และเข้ามาที่บ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมขอตรวจใบอนุญาตทวงหนี้ ชายทั้งคู่จึงรับว่าได้มาสตามทวงหนี้ ตามที่ผู้ประกอบการมอบหมายมา โดยใช้ยานพาหนะรถจักรยานยนต์คันที่ขับขี่ซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้ประกอบการ และยืนยันว่ามีหนังสือมอบหมายให้ตามทวงหนี้ โดยเดินทางมาประจำทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ – เสาร์ แต่ไม่มีใบอนุญาตให้ทวงหนี้ ซึ่งพวกตนเดินทางมาเก็บหนี้เป็นประจำในพื้นที่อำเภอกระนวน และ อำเภออื่น เมื่อเจ้าพนักงานให้ติดต่อกับผู้ประกอบการก็ไม่สามารถแสดงใบอนุญาตได้ เจ้าพนักงานจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ ประกอบธุรกิจทวงหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” พร้อมยึดเงินสด เอกสารที่เกี่ยวกับการทวงหนี้ รถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะขับขี่มาทวงหนี้ และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทวงหนี้ โทรศัพท์ที่ใช้สำหรับติดตามทวงหนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ชายหนุ่มผู้รับจ้างทวงหนี้ยังได้อ้างแสดงเอกสารการประกอบธุรกิจของนายจ้าง ซึ่งมีเอกสารประกอบธุรกิจหลายสาขามากกว่า 20 สาขากระจายอยู่หลายจังหวัด และ ผู้ถูกจับยังได้แสดงสำเนาคำพิพากษาว่า มีคำพิพากษายกฟ้องในการถูกจับกุมดำเนินคดีอื่นมาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยืนยันที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้อง

ภาพข่าว/โอ้..นราชัย/ผู้สื่อข่าวส่วนภูมิภาค

ติดต่อลงโฆษณากับสุรเดช เหลาคำ โทร.0933427988

ข่าวอาชญากรรม