ค้นจับเครือข่ายยาเสพติดและเงินกู้นอกระบบ 2 กลุ่มยาบ้ารวมกว่า 1,353 เม็ด

ค้นจับเครือข่ายยาเสพติดและเงินกู้นอกระบบ 2 กลุ่มยาบ้ารวมกว่า 1,353 เม็ด

นายอำเภอกระนวน ร่วมกับ ตำรวจ สภ.กระนวน ค้นจับเครือข่ายยาเสพติดและเงินกู้นอกระบบ 2 กลุ่ม พบยาบ้ารวมกว่า 1,353 เม็ด และหลักฐานการโอนเงินกับชาวต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.กระนวน ภายใต้การอำนวยการของนายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน ร่วมกับ พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน นำโดย นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน นำหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่นเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายตามที่ได้ข้อมูลการข่าวว่ามีกลุ่มบุคคลมีพฤติกรรมร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) และ ปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดขัดต่อความสงบเรียบร้อยในสังคม

เบื้องต้น ผลการตรวจค้นเป้าหมายที่ 1 พบยาบ้าจำนวน 1,334 เม็ด และ เอกสารที่อาจเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้ในพื้นที่จำนวนมาก โดยมีชายฉกรรจ์ 1 คนที่นอนพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ ให้ถ้อยคำในที่เกิดเหตุรับว่าตนเองกับพวก เป็นผู้ครอบครองบ้านและสิ่งของที่ผิดกฎหมายดังกล่าวทั้งหมด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างขยายผลการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้น ยังพบหลักฐานการโอนเงินให้กับชาวต่างประเทศด้วย และบัญชีธนาคารหลายฉบับที่อาจเป็นเส้นทางการเงิน รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์เข้าออกกับผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก

สำหรับการตรวจค้นเป้าหมายที่ 2 พบยาบ้าจำนวน 17 เม็ด และผู้ต้องหา 1 ราย ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม

ปฏิบัติการตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้รับรายงานข่าวสารว่าในพื้นที่อำเภอกระนวน มีกลุ่มบุคคลมีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งเป็นการท้าทายต่อนโยบายของรัฐบาล จึงสั่งการให้นายอำเภอกระนวน บูรณาการร่วมกับ ผกก.สภ.กระนวน เปิดปฏิบัติการตรวจค้น จับกุมปราบปรามกลุ่มผู้กระทำผิดกฎหมาย เพื่อให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย ประชาชนปลอดภัย อุ่นใจ ไม่ต้องกังวลใจต่ออิทธิพลของผู้ที่กระทำความผิด

ภาพข่าว/โอ้..นราชัยผู้สื่อข่าวส่วนภูมิภาค

ติดต่อลงโฆษณา กับสุรเดช เหลาคำ โทร0933427988

ข่าวอาชญากรรม