พลัง TO BE NUMBER ONE เห็นคุณค่าตัวเองช่วยพ้นวงจรยาเสพติด

พลัง TO BE NUMBER ONE เห็นคุณค่าตัวเองช่วยพ้นวงจรยาเสพติด

หนุ่มติดยาเสพติดกว่า 10 ปี จนครอบครัวสิ้นหวัง อำเภอกระนวนนำเข้าบำบัดฟื้นฟู พลัง TO BE NUMBER ONE เห็นคุณค่าตัวเองช่วยพ้นวงจรยาเสพติด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายมนตรี ประเสริฐรุ่งเรือง ผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการกระนวนเป็นหนึ่ง (ที่ปรึกษาชมรม TO BE NUMBER ONE อำเภอกระนวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ตชด.หัวนาคำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลดูนสาด และ เยาวชน TO BE NUMBER ONE เดินทางมาเพื่อติดตามเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจที่บ้านของผู้ผ่านการฟื้นฟูในพื้นที่ตำบลดูนสาด

สำหรับประวัติผู้ผ่านการฟื้นฟูรายนี้ เคยเสพติดยาเสพติดตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม 5) จนตกเป็นผู้ติดยาเสพติดระยะเวลายาวกว่า 10 ปี ไม่สามารถช่วยเหลือครอบครัวประกอบอาชีพได้ และเมื่ออำเภอกระนวนได้นำเข้ากระบวนการบำบัดฟื้นฟูพัฒนาร่างกาย และสภาพจิตใจ ได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู จนได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้นำของโครงการ ฯ มีพัฒนาการการฟื้นฟูทั้งทักษะร่างกาย และจิตใจ เป็นผู้ช่วยสร้างกำลังใจให้กลุ่มผู้บำบัดรักษาจนครบตามเวลาที่กำหนด เมื่อกลับคืนสู่ชุมชนอีกครั้ง ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิตทุกวันจะช่วยเหลือคุณพ่อประกอบอาชีพเกษตรกรรมทำสวนยางพาราซึ่งเป็นอาชีพหลัก และยังช่วยดูแลคุณแม่ที่ป่วยมะเร็ง รวมทั้งงานในบ้านทุกอย่าง ครอบครัวบอกเล่าด้วยความภูมิใจกับลูกชายคนโตที่เป็นพี่ชายของผู้ผ่านบำบัดฟื้นฟูกำลังศึกษาปริญญาเอก ส่วนน้องชายติดยาเสพติดยาวนานกว่า 10 ปี จนสิ้นไร้ความหวัง วันนี้ดีใจมากที่สุดที่ได้ลูกชายกลับคืนมา

ทั้งนี้ หลังจากขั้นตอนการดำเนินการบำบัดรักษา อำเภอกระนวนได้บูรณาการทุกหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับผู้นำชุมชน ติดตามเยี่ยมเยียน และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ผ่านการฟื้นฟูสภาพทางสังคมในมิติต่างๆ ตามสภาพบริบทแต่ละบุคคล ทั้งด้านการศึกษา ด้านสุขภาพ ด้านอาชีพ หรือ การสงเคราะห์ เพื่อสร้างพลังใจ มองเห็นศักยภาพคุณค่าในตัวเอง รวมทั้ง โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมเติมเต็มคุณค่าให้โอกาสทางสังคมเพื่อให้ผู้ผ่านการฟื้นฟูสภาพทางสังคมสามารถกลับมาใช้ชีวิตในชุมชนได้อย่างปกติ

ภาพข่าว/โอ้…นราชัยผู้สื่อข่าวส่วนภูมิภาค

ติดต่อลงโฆษณากับสุรเดช เหลาคำ โทร 0933427988

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม