พังงา-สนธิกำลังเข้าตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายกรณีพิเศษในเรือนจำจังหวัดพังงา

เช้าตรู่ของวันที่ 28 ธันวาคม 2566 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดพังงา นำชุดสนธิกำลังประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพังงา และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เข้าปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษภายในเรือนจำจังหวัดพังงา โดยมีนายมิตรารุณห์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพังงา พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา และหน่วยงานจากส่วนราชการ ร่วมทำการตรวจค้นและสังเกตการณ์

มีรายงานว่า การปฏิบัติการตรวจค้นเรือนจำครั้งนี้เป็นการตรวจค้นกรณีพิเศษ โดยบูรณาการหน่วยงานภายนอก เช่น ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา สำนักงานธารณสุขจังหวัดพังงา ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ของเรือนจำจังหวัดพังงา ที่ทำการปกครองจังหวัดพังงา และหน่วยงานจากกระทรวงศึกษาธิการ เข้ามามีส่วนร่วมทำการตรวจค้นเพิ่มเติมจากที่เคยตรวจค้นโดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เป็นประจำตามห้วงระยะเวลาที่กำหนด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบมีสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งของต้องห้ามภายในเรือนจำ ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ที่ให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมและตรวจค้นเรือนจำสม่ำเสมอ พร้อมให้ประสานงานกับหน่วยงานในระดับจังหวัดร่วมจู่โจมตรวจค้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อกรมราชทัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับของสังคมและประชาชน

จากตรวจค้นบนเรือนนอนทั้งแดนชายและแดนหญิง ตู้ล็อคเกอร์เก็บของ ห้องน้ำ รวมทั้งตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าจะมีการนำสิ่งผิดกฎหมายโดยเฉพาะยาเสพติด อาวุธ โทรศัพท์ สิ่งของต้องห้ามซุกซ่อนไว้ รวมทั้งสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องราชทัณฑ์ทั้งชายและหญิง และตรวจตามร่างกายเป็นรายบุคคล ซึ่งจากการตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายหรือสิ่งของต้องห้ามแต่อย่างใด.

ภาพ ส.ปชส.พังงา

ยุวลักษณ์ ขนิษฐนาม จังหวัดพังงา

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม