ลูกหนี้หวาดกลัวหลบหนีไปจากหมู่บ้าน เนื่องจากถูกกลุ่มทวงหนี้ทำร้าย

ลูกหนี้หวาดกลัวหลบหนีไปจากหมู่บ้าน เนื่องจากถูกกลุ่มทวงหนี้ทำร้าย

นายอำเภอรุดตรวจสอบ ลูกหนี้หวาดกลัวหลบหนีไปจากหมู่บ้าน เนื่องจากถูกกลุ่มทวงหนี้ทำร้าย พร้อมช่วยเหลือจัดการดูแลความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน เดินทางมาที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสอบถามการแก้ไขปัญหากลุ่มทวงหนี้ที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงละเมิดกฎหมาย โดยมีผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้ข้อมูลการทวงหนี้ของกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายต่อหน้าสาธารณชน จนประชาชนเกิดความหวาดกลัว หลายรายที่ถูกทำร้ายไม่กล้าเดินทางไปแจ้งความ และผู้ที่ถูกทำร้าย 1 ราย ได้หลบหนีการติดตามทวงหนี้ออกไปจากหมู่บ้าน ไม่กล้ากลับภูมิลำเนาอีกเลย เนื่องจากหวาดกลัวอิทธิพลของกลุ่มทวงหนี้นอกระบบที่ใช้ความรุนแรง ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย

กรณีดังกล่าว ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน มีความเข้าใจว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีอิทธิพล และมีเจ้าหน้าที่ของรัฐสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง เมื่อเกิดเหตุร้ายไม่มีผู้ใดเข้าไปช่วยเหลือลูกหนี้ได้ นายอำเภอกระนวน จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้านพยายามหาทางติดต่อลูกหนี้รายนี้ให้กลับภูมิลำเนา โดยทางราชการฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจพร้อมดูแลให้ความคุ้มครอง ไม่ให้ถูกคุกคาม ประทุษร้ายโดยกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมละเมิดกฎหมายบ้านเมือง สำหรับพฤติกรรมใช้ความรุนแรงละเมิดต่อกฎหมาย เป็นการขัดต่อนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นที่ให้ช่วยเหลือลูกหนี้ไม่ให้ได้รับภยันตรายจากการทวงหนี้ผิดกฎหมาย

ภาพข่าว/โอ้..นราชัย ผู้สื่อข่าวส่วนภูมิภาค

ติดต่อลงโฆษณากับสุรเดช เหลาคำ โทร0933427988

ข่าวอาชญากรรม