ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอำนาจเจริญลงพื้นที่ตรวจเข้ม

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอำนาจเจริญลงพื้นที่ตรวจเข้ม

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอำนาจเจริญลงพื้นที่ตรวจเข้ม สถานประกอบการ ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567​สำนักข่าวในท้องถิ่นได้ร่วมทำข่าว มีพันตำรวจโทสมพร​ บัวหอม สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอำนาจเจริญพร้อมด้วยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญร่วมกันสำนักงานแรงงานจังหวัดอำนาจเจริญและสำนักงานจัดหางานจังหวัดอำนาจเจริญได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ
1 ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปิยภัทร อิมปอร์ต-เอ็กซ์ปอร์ต ตั้งอยู่ที่ 83 หมู่ 3 ตำบลหนองแก้ว อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ประกอบกิจการค้าไม้ ตรวจพบลูกจ้าง จำนวน 7 คน สัญชาติไทย 5 คน ชาย 5 คนสัญชาติลาว 2 คน ชาย1คน หญิง 1คน
2 บ้านนาคาราโอเกะ ตั้งอยู่ที่ 92 หมู่ 13 ตำบลดงบัง อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ ประกอบกิจการ ร้านอาหารคาราโอเกะ ตรวจพบลูกจ้าง จำนวน 7 คน เป็นสัญชาติไทย จำนวน 4 คน (ชาย 1 คน หญิง 3 คน สัญชาติลาว หญิง 3 คน

ผลการตรวจไม่พบการใช้แรงงานผิดกฎหมาย แรงงานบังคับ แรงงานเด็ก และการกระทำความผิด ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ด้านแรงงานทั้งนี้ ได้ปฏิบัติถูกต้องตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นลูกจ้างต่างก็ดีใจที่เห็นเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมมาสอบถามให้คำแนะนำความเป็นอยู่ ทำงานสร้างรายได้ ให้กับครอบครัว ต้องชื่นชมสถานประกอบการนี้ก็ปฏิบัติตามกฎหมายถูกต้องให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดี พ.ต.ท.สมพร บัวหอมสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอำนาจเจริญยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าก็จะลงพื้นที่มาตรวจสถานประกอบการทุกๆแห่งที่มีแรงงานต่างด้าวในจังหวัดอำนาจเจริญตามนโยบายของรัฐบาลมาให้คำแนะนำสถานประกอบการที่มีคนต่างด้าวและป้องกันอาชญากรรมทุกด้าน

ภาพ/ทีมข่าว-ประวัติ​นิธิเตชะยศสกุล

ติดต่อลงโฆษณากับคุณสุรเดช เหลาคำ โทร0933427988

ข่าวอาชญากรรม