ผู้ว่าฯพังงา ย้ำชัด ไม่ให้มีบ่อนการพนันในจังหวัดพังงาอย่างเด็ดขาด พร้อมสืบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ผู้ว่าฯพังงา ย้ำชัด ไม่ให้มีบ่อนการพนันในจังหวัดพังงาอย่างเด็ดขาด พร้อมสืบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ผู้ว่าฯพังงา ย้ำชัด ไม่ให้มีบ่อนการพนันในจังหวัดพังงาอย่างเด็ดขาด พร้อมสืบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมเหมืองแร่ ศาลากลางจังหวัดพังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา และนายบัญชา ธนูอินทร์ ปลัดจังหวัดพังงา ร่วมกันแถลงข่าว จากกรณีที่ทางทางชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับปุด พร้อมชาวบ้านกว่า 100 คน ได้เข้ายื่นหนังสือผ่านนายอำเภอทับปุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และอธิบดีกรมการปกครอง เพื่อประกาศเจตนารมณ์ว่า ชาวอำเภอทับปุดไม่ต้องการให้มีบ่อนพนันในพื้นที่และขอให้ปราบปรามอย่างจริงจัง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่หวั่นเกรงว่าจะเป็นต้นเหตุของปัญหาทางสังคมอื่น ๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้กล่าวว่า ทางจังหวัดเองไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ เพราะเป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและนโยบายของจังหวัดพังงา  ซึ่งได้ให้ความสำคัญในการปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ผ่านการปฏิบัติร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาโดยตลอด จากนี้ได้มอบให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง รวมทั้งได้กำชับไปยังทุกอำเภอและทุกท้องที่ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนทุกแห่ง ให้กวดขัน เข้มงวด ปราบปรามเรื่องเหล่านี้ โดยจะมีการติดตามการปฏิบัติงานอยู่เสมอ ส่วนที่มีการแอบอ้างว่ามีการเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงนั้น จากการจับกุมบ่อนพนันในลักษณะนี้ จะมีการแอบอ้างทำนองนี้อยู่ตลอดเวลา หากเจ้าพนักงานจับกุมสามารถสอบสวนขยายผล และมีหลักฐานก็ให้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาทราบโดยด่วน

ทางด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา กล่าวว่า การลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ยังไม่ชัดเจนว่าเจ้ามือมาจากที่ไหน จากการจับกุมตรวจพบแค่อุปกรณ์การเล่น ไม่พบผู้ลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด จึงไม่สามารถระบุว่าเป็นเป็นบ่อนวิ่งหรือไม่ ซึ่งจะได้เข้มงวดในการหาข่าว ออกตรวจ และปราบปรามการพนันทุกรูปแบบ พร้อมยืนยันว่าจะไม่ให้มีการเปิดบ่อนในเขตพื้นที่จังหวัดพังงาอย่างเด็ดขาด โดยจากสถิติที่ผ่านมาในรอบปีมีการจับกุม 18 ครั้ง  กรณีมากกว่า 20 คน มีการจับกุมเพียง 4 ครั้งเท่านั้น.

ภาพ ส.ปชส.พังงา

ยุวลักษณ์ ขนิษฐนาม จังหวัดพังงา

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม