ปกครองกระนวนตรวจยึดยาบ้า 1,010 เม็ด ยาไอซ์ 5.75 มก. ซุกซ่อนในป่า

ปกครองกระนวนตรวจยึดยาบ้า 1,010 เม็ด ยาไอซ์ 5.75 มก. ซุกซ่อนในป่า

ฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน ตรวจยึดยาบ้า 1,010 เม็ด ยาไอซ์ 5.75 มก. ซุกซ่อนในป่า พบผู้ต้องสงสัย 2 คนวนเวียนใกล้ของกลาง คาดขบวนการค้ายาบ้าซุกซ่อนไว้

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2567 ห้วงบ่าย นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายสงกรานต์ ศรีเชียงสา กำนันตำบลห้วยโจด พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง และ อส. ได้ร่วมกันตรวจสอบยาบ้า ซึ่งตรวจนับได้จำนวน 1,010 เม็ด ยาไอซ์บรรจุในซองพลาสติกใส 2 ซอง น้ำหนักรวมทั้งซอง 5.75 มิลลิกรัม โดยประชาชนในพื้นที่ได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นยาเสพติด (ยาบ้า) ซุกซ่อนในพื้นที่ป่าใกล้ชุมชน และ พบชายต้องสงสัย 2 คน

มีพฤติกรรมเดินวนเวียนอยู่ใกล้กับพื้นที่พบยาเสพติด (บันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวไว้ได้) ซึ่งสอบถามว่าทั้งคู่แจ้งว่าเป็นประชาชนหมู่ที่ 5 ตำบลห้วยโจด อำเภอกระนวน เดินทางเข้ามาเก็บเห็ด และได้แสดงให้เห็นตระกล้าที่ใช้เก็บเห็ดแต่ไม่พบว่าได้เห็ดตามที่แจ้ง ต่อมาภายหลังเมื่อผู้ใหญ่บ้านเห็นภาพชายทั้งคู่ได้ยืนยันว่าไม่ใช่ประชาชนในพื้นที่ของตนเอง และคาดว่ายาเสพติดที่ตรวจพบดังกล่าว ขบวนการค้ายาบ้าแอบมาซุกซ่อนไว้ หลีกเลี่ยงไม่เก็บไว้ที่พักอาศัยของตนเอง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ หรือ นำมาส่งมอบให้กับลูกค้าตามจุดที่นัดหมาย ทั้งนี้ หลังตรวจนับของกลาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ตรวจยึดจักทำบันทึกการตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระนวน เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทีมข่าว/เฉพราะกิจ/จังหวัดขอนแก่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม