ราชบุรี – ผู้สมัครนายกเล็ก ทม.ราชบุรี โอดแจ้งความ หลังเอกสารแนะนำตัว ถูกมือดีฉีกหาย

ราชบุรี – ผู้สมัครนายกเล็ก ทม.ราชบุรี โอดแจ้งความ หลังเอกสารแนะนำตัว ถูกมือดีฉีกหาย

ราชบุรี – ผู้สมัครนายกเล็ก ทม.ราชบุรี โอดแจ้งความ หลังเอกสารแนะนำตัว ถูกมือดีฉีกหาย

ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เบอร์ 1 กลุ่มศมานันท์พัฒนา เข้าแจ้งความ หลังถูกมือดีฉีกเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครฯ ที่ติดไว้บนกระดานหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 พร้อมผู้สมัครอีกหลาย

วันที่ 9 มี.ค.64 เมื่อเวลา 14.00 น. นางสาว วาสนา เหล่าวณิชวิศิษฎ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองราชบุรี เบอร์ 1 กลุ่มศมานันท์พัฒนา พร้อมด้วย ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลฯ และทีมงาน ได้เดินทางมาแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ปิยพัชร์ ปลาทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี หลังเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ของตน ที่ติดประกาศไว้ ที่กระดานประชาสัมพันธ์หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 ภายในบริเวณเต้นท์ปะรำด้านขวาศาลาเทศแก้ว วัดเขาเหลือ อ.เมือง จ.ราชบุรี ถูกฉีกหายไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมกับผู้สมัครนายกเทศมนตรีฯ อีก 1 เบอร์

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบเอกสารแนะนำตัวของกลุ่ม ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 16 เขตเลือกตั้งที่ 2 บริเวณเต้นท์ปะรำ ริมเขื่อนรัฐประชา (ติดกับสะพานธนะรัชต์) ได้ถูกทำลาย ซึ่งทางกลุ่มฯ ได้เดินทางไปร้องเรียนที่เทศบาลเมืองราชบุรี และมีการนำเอกสารฉบับใหม่ มาติดแก้ไขแล้ว และในครั้งนี้ หลังมีชาวบ้าน แจ้งข่าวมาว่าเอกสารแนะนำตัวของตน ถูกดึงหายไป เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงได้เดินทางมาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นางบุรัสกร หอมการะเกตุ อายุ 57 คณะกรรมชุมชนฝ่ายสาธราณะสุข ต.หน้าเมือง ชุมชนวัดเขาเหลือ กล่าวว่า ตอนเช้าๆตนจะเข้าดูคนทำงานและแวะมาที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 2เพื่อดูป้ายประกาศผู้สมัคร เนื่องจากได้รับมอบหมายให้ช่วยดูแลป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ซึ่งวันนี้ช่วงเช้าตนได้มาดูปรากฎว่า มีรอยกรีดที่พลาสติกใสที่ป้ายกระดาษเป็นรอยยาวและฉีกป้ายแนะนำตัวผู้สมัครนายกเทศมนตรีฯเบอร์ 1 กับ 2 หายไป ตนจึงแจ้งกับผู้ดูแลหน่วยเลือกตั้งให้เข้ามาดู ตนคาดว่าน่าจะกรีดและเอารูปออกไปตั้งแต่เมื่อคืน

ขณะที่ น.ส.จุฑามาศ อุดมศิริ ตำแหน่งผู้ประสานงานกลุ่มศมานันท์พัฒนา ได้กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นางสาว วาสนา เหล่าวณิชวิศิษฎ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองราชบุรี เบอร์ 1 กลุ่มศมานันท์พัฒนา ให้มาดูจุดเกิดเหตุ เพื่อถ่ายรูปและนำไปแจ้งกกต.และแจ้งความ ตนอยากฝากถึงบุคคลที่ทำแบบนี้ อยากบอกว่า อย่าทำลายป้ายแนะนำตัวกันเลย เพราะใกล้จะเลือกตั้งแล้วให้เป็นไปตามกติกากันดีกว่า ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้ผู้สมัครหลายอื่นเสียหายกันไปด้วย

////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

การเมือง ร้องทุกข์ ร้องเรียน