ศรีสะเกษ!!มอบทุนการศึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ หลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1

ศรีสะเกษ!!มอบทุนการศึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ หลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1

ศรีสะเกษ!!มอบทุนการศึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ หลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1
เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่ากชาดจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานมอบทุนการศึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ หลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1 โดยมีนางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงานศรีสะเกษ นำผู้เข้ารับการฝึกที่มีคุณสมบัติเหมาะสมหลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 1 เข้ารับทุนที่ได้รับการจัดสรร เป็นเยาวชนผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน อายุไม่เกิน 25 ปี ความประพฤติดี และตั้งใจศึกษา ในปี พ.ศ. 2564 จำนวน 7 ทุนๆละ 4,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนว 28,000 บาท เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองของผู้รับการฝึก เตรียมเข้าทำงาน ต่อไป
นางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงานศรีสะเกษ กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้แจ้งหน่วยฝึกทุกหน่วย ให้คัดเลือกผู้รับการฝึกเตรียมเข้าทำงานที่มีคุณสมบัติ เพื่อขอรับทุนจากมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในปีพ.ศ.2564 ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกที่ขอรับทุน ต้องอยู่ระหว่างการฝึกในปีงบประมาณ 2564 โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ ได้เปิดฝึกหลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา มีเป้าหมายฝึกเตรียม จำนวน 100 คน มีกำลังแรงงานใหม่และประชาชนทั่วไปที่ว่างงาน สนใจเข้าฝึกเป็นจำนวนมาก และได้คัดเลือกโดยมีคณะกรรมการ อาจารย์ผู้ปกครอง เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกตามระบบประกันคุณภาพการ พัฒนาฝีมือแรงงาน เข้าฝึกจำนวน 69 คน แบ่งการฝึกออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกจะฝึกในสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ 2-4 เดือน (แล้วแต่สาขาช่าง) เน้นการฝึกภาคปฏิบัติ 8 เปอร์เซ็นต์ และภาคทฤษฎี 20 เปอร์เซ็นต์ ตลอดระยะเวลาการฝึกในสำนักงานฯ จะมีการติดตามประเมินผล ให้คำแนะนำช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับผู้รับการฝึก เพื่อให้ผ่านการประเมินผลการฝึกในสำนักงานฯ ร้อยละ 8 จึงจะส่งไปฝากฝึกในกิจการเพื่อหาประสบการณ์จริง 1-2 เดือน (แล้วแต่สาขาช่าง) ในช่วงที่ยื่นขอรับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรม ราชินูปถัมภ์ คงเหลือจำนวน 4 สาขาช่างที่อยู่ระหว่างฝึก คือรุ่นที่ 1/2564 ช่างซ่อมเครื่องยนต์ ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ (หลักสูตร 4 เดือน) และรุ่นที่ 2/2564 สาขาช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ และสาขาช่างเดินสายไฟฟ้าในอาคาร (หลักสูตร 2 เดือน)

************


ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม