ราชบุรี – ผู้การเมืองโอ่ง แถลงข่าวจับกุมคดีลักทรัพย์จยย.ร่วม 10 คัน ในพื้นที่

ราชบุรี – ผู้การเมืองโอ่ง แถลงข่าวจับกุมคดีลักทรัพย์จยย.ร่วม 10 คัน ในพื้นที่

ราชบุรี – ผู้การเมืองโอ่ง แถลงข่าวจับกุมคดีลักทรัพย์จยย.ร่วม 10 คัน ในพื้นที่

ผู้การภ.จวราชบุรีแถลงข่าว ผลการจับกุมคดีลักทรัพย์รถจยย.ในพื้นที่ จ.ราชบุรี ที่สน.บางแพ อ.บางแพ พร้อมรถจยย.ของกลางจำนวนมาก

วันนี้(11 ก.พ.) บริเวณหน้าสภ.บางแพ อ.บางแพ โดยพล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรีเป็นประธานในการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีคดีลักทรัพย์รถจยย.ในพื้นที่ พร้อมรถของกลางเป็นรถจยย.จำนวน 10 คัน

ทั้งนี้เนื่องด้วยวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 17.30 น. มีผู้เสียหายได้จอดรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เอ็ม เอส เอ็กซ์ สีเทา ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดไว้ที่บริเวณแคมป์ก่อสร้าง หมู่ที่ 1 ต.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี และ ประมาณ 14.30 น. ไม่พบรถจยย.ของตน จึงได้แจ้งจนท.ตำรวจสภ.บางแพ เพื่อมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบรถและผู้ต้องสงสัยที่จะก่อเหตุในคดีนี้ จากการสืบสวนทราบว่าเป็นบุคคลซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้ร้อยเวรสอบสวน ออกหมายจับในคดีนี้ คือ หมายจับ นายสุชิน หรือ นายซีน ศรีใหญ่ และนายณัฐพล หรือ นายเบ อ่ำทัพ ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี  ซึ่งนายสุชิน หรือ นายบิน ศรีใหญ่ เคยถูกดำเนินคดี วิ่งราวทรัพย์ เมื่อปี 57 จํานวน 5 คดีและคดีเกี่ยวกับยาเสพติด จํานวน 3 คดี และ นายณัฐพล หรือเบ อ่ำทัพ เคยถูกดำเนินคดี คดีเกี่ยวกับ ยาเสพติด จำนวน 2 คดี

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ก.พ.65 ชุดสืบสวน สภ.บางแพ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ที่ ห้องเช่าของผู้ต้องหา หมู่ 5 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมของกลาง รถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กก 729 นครปฐม ที่ผู้ต้องหาใช้ในวันก่อเหตุ และทำการสืบสวนขยายผลไปตรวจยึดรถที่ผู้ก่อเหตุลักไปจากหลายท้องที่โดยไปจำนำกับ น.ส.ชาลิสา หรือกุ้ง ทรัพย์สมบัติ ทำการยึดรถจักรยานยนต์จํานวน 10 คัน รถที่ถูกโจรกรรมในพื้นที่ สภ.บางแพ จํานวน 2 คัน ,สภ.บ้านโป่ง จำนวน 5 คัน, สภ.โพธาราม จำนวน 2 คัน, สภ.ดำเนินสะดวก จํานวน 1 คัน รถที่รอการตรวจสอบอีกจํานวน 4 คัน

ซึ่งนายสุชิน หรือบิน ศรีใหญ่ เคยถูกดำเนินคดี วิ่งราวทรัพย์ เมื่อปี 57 จํานวน 5 คดีและคดีเกี่ยวกับยาเสพติด จํานวน 3 คดี และ นายณัฐพล หรือเบ อ่ำทัพ เคยถูกดำเนินคดี คดีเกี่ยวกับ ยาเสพติด จำนวน 2 คดี

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อมฝากเตือนประชาชนช่วงนี้ในยุคสถานการณ์โควิด 19 อาจจะมีความเร่งรีบ หรือเผลอเรอ เพราะจากการสอบสวนผู้ต้องหาในคดีนี้ ผู้เสียหายจะเสียบกุญแจไว้ที่รถ ทำให้ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุได้โดยง่าย จึงอยากให้ประชาชนทุกคนมีความระวังตัวมากกว่านี้

////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

ข่าวเหตุการณ์ทั่วไป ข่าวสถานการณ์