ราชบุรี – พบคลัสเตอร์ใหม่ 1 แห่ง ติดเชื้อเพิ่ม 314 ราย เสียชีวิต 2 ราย คาดแน้วโน้มจะสูงขึ้นอีก

ราชบุรี – พบคลัสเตอร์ใหม่ 1 แห่ง ติดเชื้อเพิ่ม 314 ราย เสียชีวิต 2 ราย คาดแน้วโน้มจะสูงขึ้นอีก

ราชบุรี – พบคลัสเตอร์ใหม่ 1 แห่ง ติดเชื้อเพิ่ม 314 ราย เสียชีวิต 2 ราย คาดแน้วโน้มจะสูงขึ้นอีก

สถานการณ์โควิด-19 ของจ.ราชบุรี เกิดคลัสเตอร์โรงงาน 1 แห่ง พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งสูงถึง 314 ราย เสียชีวิต 2 ราย คาดแนวโน้มติดเชื้อสูงขึ้น จากคลัสเตอร์ โรงเรียน และโรงาน ขณะที่ทางจังหวัดเรียกประชุมทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการป้องกันสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจ.ราชบุรี พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อยังคงพุ่งสูงถึง 300 กว่าราย 2 วันติด โดยจากรางยงานวันที่ 10 ก.พ. พบยอดป่วยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 379 ราย ทำให้จ.ราชบุรีมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุดอยู่ในอันดับที่ 6 ของประเทศ ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง พบในพื้นที่อ.บ้านโป่ง 99 ราย อ.เมือง 91 ราย และอ.โพธาราม 86 ราย

ส่วนวันที่ 11 ก.พ. พบยอดป่วยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 314 ราย และเสียชีวิต 2 ราย ทำให้จ.ราชบุรีมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 47,039 ราย จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้จ.มีผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุดอยู่ในอันดับที่ 8 ของประเทศ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่อ.บ้านโป่ง 115 ราย อ.เมือง 89 ราย และอ.โพธาราม 67 ราย ซึ่งอ.บ้านโป่ง ยังพบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานมะพร้าว พบผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 8 ราย ส่วนคลัสเตอร์ร.ร.สัมมาราม พบเด็กนร.ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 25 ราย

โดยรายงานจากทางสาธารณสุขจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา พบการแพร่ระบาดจากผู้สัมผัสที่อยู่รวมกันภายในบ้าน และตามสถานที่เสี่ยงต่างๆ เช่น โรงงาน, โรงเรียน, สถานประกอบการ และคาดการณ์ว่า จะมีแนวโน้มพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อสูงขึ้นจาก โรงเรียน โรงงาน

ขณะที่ทางจังหวัด เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ นายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 และการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรค โดยในที่ประชุมได้หารือมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคในโรงเรียน และในโรงงาน

อาทิการประเมินมาตรฐานความปลอดภัย ป้องกันโรคโควิด-19 (TSC+), การกำกับมาตรการอย่างเคร่งครัด, เข้มงวดจัดการสิ่งแวดล้อม, จุดสัมผัสเสี่ยง, การระบายอากาศ, ตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ 100 เปอร์เซ็นต์, พิจารณาจำกัดจำนวนเรียน ออนไซต์ ส่วนโรงงานให้เข้มมาตรการ DMHTTA, สุ่มตรวจ ATK ทุกสัปดาห์, เตรียมความพร้อม รพ.สนามในสถานประกอบการ เป็นต้น

///////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม