ยะลา-พุทธศาสนิกชนยะลา ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยวิถีใหม่ 2 บุญใหญ่ ครั้งแรก ตักบาตร – ทอดผ้าป่า และสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ยะลา-พุทธศาสนิกชนยะลา ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยวิถีใหม่ 2 บุญใหญ่ ครั้งแรก ตักบาตร – ทอดผ้าป่า และสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล

13 เม.ย.65
พุทธศาสนิกชนยะลา ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยวิถีใหม่ 2 บุญใหญ่ ครั้งแรก ตักบาตร – ทอดผ้าป่า และสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล

วันนี้ 13 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สนามศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา นำส่วนราชการ ประชาชน ซึ่งได้พร้อมใจสวมใส่ผ้าไทย อย่างสวยงาม ร่วมกิจกรรมประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2565 พิธีทำบุญตักบาตร ทอดผ้าป่ามหาสงกรานต์ และสรงน้ำพระ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบสานประเพณี อันดีงามของไทย แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้ใหญ่ ผู้ที่มีพระคุณ และร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ตลอดจน เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเอง และครอบครัว ภายในกิจกรรม มีพิธีทำบุญทางศาสนาตามประเพณี กล่าวคำถวายผ้าป่าและทอดผ้าป่า ประธานสงฆ์พระราชปัญญามุณี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน/เจ้าคณะจังหวัดยะลา และ ประธานในพิธีกล่าวอวยพรปีใหม่ไทย พระสงฆ์ สมาเณร จำนวน 85 รูป รับบิณฑบาต รวมทั้ง ประธานในพิธี นำผู้ร่วมพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และ ร่วมรับประทานอาหาร ที่ โรงทาน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ภายใต้มาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด มีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดกิจกรรมอีกด้วย
สำหรับการทำบุญ วันสงกรานต์ ครั้งนี้ เป็นการทำบุญมหากุศล 2 ต่อสองบุญในงานเดียวกัน ครั้งแรก พี่น้องชาวยะลา ซึ่งได้มาร่วมพิธีตักบาตร ไม่ต้องเตรียมของใส่บาตรมาจากบ้าน โดยสามารถมาทอนชุดใส่บาตร 200 บาท ซึ่งเป็นข้าวสารอาหารแห้งที่พี่น้องชาวยะลาร่วมบุญ ในงานได้ โดยจะได้ชุดตักบาตร ตักบาตรพระภิกษุจำนวน 9 รูป ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งเงินรายได้จากการทอนชุดตักบาตร และเงินรายได้จากทอดผ้าป่ามหากุศล มีจำนวนทั้งสิ้น 316,847 บาท ทางเทศบาลนครยะลา จะนำถวายวัด 19 วัด ที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ

อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา/

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม