เลย-อากาศร้อนประชาชนนำลูกหลายลงเล่นน้ำที่ฝายยางดับร้อน

เลย-อากาศร้อนประชาชนนำลูกหลายลงเล่นน้ำที่ฝายยางดับร้อน

เลย-อากาศร้อนประชาชนนำลูกหลายลงเล่นน้ำที่ฝายยางดับร้อน

อ.เมืองเลย จ.เลย   จากสภาพอากาศที่ร้อนต่อเนื่องมาหลายวันช่วงสงกรานต์ ประชาชนหลบร้อนนำบุตร-หลานลงเล่นน้ำที่ฝ่ายน้ำฝางแทนการเล่นสาดน้ำ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 16 เม.ย.65  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงสงกรานต์ปี 2565  พบว่าจากการออกมาตรการของภาครัฐเกี่ยวกับการเล่นน้ำ-สาดน้ำสงกรานต์  ประกอบกับสภาพอากาศช่วงนี้ร้อนติดต่อกันมาหลายวัน โดยวันนี้วัดค่าอุณหภูมิสูงสุดจังหวัดเลยวันนี้ระหว่าง 36 -39 องศาเซลเซียส  ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างหาแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำทั้งน้ำตก การล่องแพ รับประทานอาหารบนแพที่อ่างเก็บน้ำ หาดทราย เกาะแก่ง ที่อยู่ใกล้บ้านแทนการเล่นสาดน้ำ

รวมไปถึงฝายน้ำล้นในชุมชน-หมู่บ้าน

ที่ฝายน้ำยางบ้านห้วยโตก  บ้านห้วยโตก หมู่ 1   ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย  นับว่าเป็นปีแรกที่ประชาชนโดยเฉพาะเด็ก  ๆวัยรุ่น  หนุ่ม-สาว  รวมตัวกันมาลงเล่นน้ำกันจำนวนมากนับร้อยคนในแต่ละวันมากว่าสัปดาห์แล้ว  ซึ่งจะลงเล่นน้ำกันในช่วงเวลาก่อนเที่ยงจนพลบค่ำทึกวัน แต่ไม่มี รปภ. อปพร.มาคอยรักษาความเรียบร้อยความปลอดภัย  ผู้ปกครองต้องคอยสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดกับเด็กเล็ก และอยู่ไม่ไกล เพื่อป้องกันและคอยช่วยหากเกิดอุบัติเหตุหรือพลัดตกน้ำจมน้ำ

จากการสอบถามประชาชนต่างกล่าวกันว่า   เป็นปีแรกที่มาพักผ่อนมาเล่นน้ำจุดนี้  เนื่องจากระดับน้ำไม่สูง น้ำไม่แรงจึงปล่อยให้เด็กๆลงเล่น สาเหตุก็เนื่องจากอากาศร้อนนั่นเอง ประกอบกับการห้าม  มาตรการความปลอดภัยของทางราชการเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ปีนี้โดยเฉพาะการห้ามเล่นสาดน้ำ ปะแป้ง ที่กลุ่มเด็ก วัยรุ่นชอบมากก็ต้องงดไป นั่นเอง

—————-//—————-

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม