นนทบุรี นอภ.บางใหญ่ เปิดยุทธการพระเจ้าตากเผด็จศึก ทุบหม้อข้าวประกาศสงครามยาเสพติด กดดันผู้ค้า-เสพ

นนทบุรี นอภ.บางใหญ่ เปิดยุทธการพระเจ้าตากเผด็จศึก ทุบหม้อข้าวประกาศสงครามยาเสพติด กดดันผู้ค้า-เสพ

นนทบุรี นอภ.บางใหญ่ เปิดยุทธการพระเจ้าตากเผด็จศึก ทุบหม้อข้าวประกาศสงครามยาเสพติด กดดันผู้ค้า-เสพ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 พ.ย.65 ที่ ศาลาประชาคมอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนพฤศจิกายน ครั้งที่11/2565 พร้อมเปิดแผนยุทธการพระเจ้าตากเผด็จศึก ประกาศสงคราม ผู้ค้า-ผู้เสพ ยาเสพติด นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.อ.รณภัฎทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางแม่นาง และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดจำนวน 235 นาย ซึ่งภายในงานได้มีการกล่าวคำปฏิญาณและทุบหม้อข้าวที่บรรจุยาเสพติดอีกทั้งยังทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดกับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนอีกด้วย ซึ่งผลตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า จากสถิติพบว่าในปัจจุบันสถานการณ์ผู้เสพยาเสพติดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และมีผู้เสพจำนวนมากยังไม่ได้เข้ารับการบำบัดในทางสาธารณสุข ในจำนวนเหล่านั้นมีกลุ่มผู้เสพที่เกิดอาการทางจิตเวช มีภาวะคลุ้มคลั่ง ทำร้ายร่างกายบุพการี คนใกล้ชิด และประชาชนทั่วไป การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจึงเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ที่ทุกหน่วยงานต้องเร่งรัดดำเนินการ ในวันนี้อำเภอบางใหญ่โดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบางใหญ่ จึงได้จัดกิจกรรมพิธีแสดงเจตนารมณ์ประกาศสงครามกับยาเสพติดขึ้น โดยมีวัตุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการพนักงาน ลูกจ้าง ของส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล
สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทั่วไปในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ ได้แสดงเจตนารมณ์ว่าขอต่อต้าน จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากอำเภอบางใหญ่

นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า หลังจากที่มีการประกาศสงครามกับยาเสพติด ได้มีการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดกับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน เพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากอำเภอบางใหญ่ ซึ่งภายในงานได้มีการทุบหม้อข้าวที่เต็มไปด้วยยาเสพติด(จำลอง)โดยเอาเหตุการณ์เมื่อ 250 ปีที่เเล้ว ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เดินทัพมาที่อำเภอบางใหญ่แล้วเข้าตีเมืองจันทร์ แต่วันนี้เรามาตีหม้อข้าว เพื่อให้ทุกคนรับรู้ รับทราบปัญหาร่วมกัน เพราะเรื่องยาเสพติดทุกภาคส่วนต้องช่วยกันเเก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นหน่วยราชการ หรือ พี่น้องประชาชนต้องร่วมมือกัน และอยากฝากไปถึงผู้เสพทุกคน ให้เข้ามาเเสดงตัวที่ว่าการอำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพราะเราถือว่าผู้เสพคือผู้ป่วยจะได้หาทางเข้ารับการบำบัดอย่างถูกวิธีหรือใครมีข้อมูลของผู้ค้ายาเสพติด ขอให้แจ้งมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือที่ว่าการอำเภอในพื้นที่ใกล้บ้านของท่าน ได้ตลอด24ชั่วโมง

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม