เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง​ อ.ลับแล​ จ.อุตรดิตถ์​จัดงานสืบสาน​ประเพณี​ลอยกระทง​ปี2565

เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง​ อ.ลับแล​ จ.อุตรดิตถ์​จัดงานสืบสาน​ประเพณี​ลอยกระทง​ปี2565

เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง​ อ.ลับแล​ จ.อุตรดิตถ์​จัดงานสืบสาน​ประเพณี​ลอยกระทง​ปี2565
ที่เกาะกลางน้ำ​ สวนสาธารณะ​หนองพระแล​ ต.ทุ่ง​ยั้ง​ อ.ลับแล​ จ.อุตรดิตถ์​นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดอุตรดิตถ์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณี​ลอยกระทง​ปี2565
โดยมีนายเขมชาติ​ มั่นเจ็ก นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งยั้ง​ นายชวลิต​ คำเพ็ง​ รองนายกเทศมนตรี​ พร้อมคณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทุ่งยั้งชุมชนตำบลทุ่งยั้ง​ไผ่ล้อมและประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานสืบสานประเพณี​ลอยกระทง​ในวันนี้เทศบาลตำบลทุ่งยั้งและชุมชนในเขตเทศบาลได้ร่วมกันจัดงานประเพณีลอยกระทง “หนองพระแล” ประจำปี 2565เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า
เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง ได้จัดงานประเพณีลอยกระทงที่หนองพระแลเป็นประจำมาหลายปีแล้ว และทุก ๆ ปี การจัดงานก็ประสบความสำเร็จด้วยดี มีประชาชนทั้งในเขตเทศบาล และจากที่อื่นมา
ร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพราะว่าสภาพพื้นที่ของสวนสาธารณะหนองพระแล มีความเหมาะสมในเรื่องสถานที่ เพราะมีหนองน้ำและบริเวณที่กว้างขวาง และมีบรรยากาศที่เอื้ออำนวยกับการจัดงาน
เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง ควรที่จะจัดงานประเพณีลอยกระทงนี้ สืบเนื่องต่อไปประจำทุกปีเพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ให้คงอยู่สืบไป และเพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวสวนสาธารณะหนองพระแล ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
ประเพณีลอยกระทง “หนองพระแล” ประจำปี 2565
สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานประเพณีลอยกระทง “หนอง
พระแล” ประจำปี 2565​ มีดังนี้​ 1.เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้เห็นคุณค่าความสำคัญของประเพณีลอยกระทงซึ่งเป็นประเพณีที่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน​ 2. เพื่อส่งเสริมประเพณีลอยกระทงในวันเพ็ญเดือนสิบสองให้คงอยู่สืบไป​ 3. เพื่อให้เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง ชุมชนในเขตเทศบาลตำบลทุ่งยั้ง
และประชาชนได้มีส่วนในการจัดงานประเพณีลอยกระทงร่วมกัน​ 4. เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยว “หนองพระแล” ของจังหวัดอุตรดิตถ์ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไปในการจัดงานประเพณีลอยกระทงในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 8​ พฤศจิกายน​2565 รูปแบบการจัดงานประกอบไปด้วย การประกวดร้องเพลง การเดินแบบผ้าไทย​ การประกวดกระทง และการประกวดนางนพมาศ การจำหน่ายสินค้าและอาหาร และการแสดง
รำวงย้อนยุค


ณัฐวัฒน์​ ราช​ประสิทธิ์​ ภาพ/ข่าว​อุตรดิตถ์​

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม