ปัตตานีเลขาธิการ ศอ.บต.เยียมครอบครัวผญบ เสียชีวิตเหตุปะทะ

ปัตตานีเลขาธิการ ศอ.บต.เยียมครอบครัวผญบ เสียชีวิตเหตุปะทะ

ปัตตานีเลขาธิการ ศอ.บต.เยียมครอบครัวผญบ เสียชีวิตเหตุปะทะ ผลักด้านลูกสาวรับราชการ ย้ำไม่ทิ้งครอบครัวนี้แน่นอน
ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 8 พ.ย. พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทาง บ้านเลขที่ 1/8 หมู่ที่ 8 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อเยียมกำลังใจกับครอบครัวของนายเจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านดอนรัก ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะเมื่อคืนที่ผ่านมา

ซึ่งทางพล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยกับภรรยาและลูกสาวทั้ง2 คน ของผู้ใหญ่บ้าน พร้อมแสดความเสียใจ และขอเชิดชูการทำหน้าที่จนนาทีสุดท้ายของชีวิตในการเสียสละของนายเจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง ผู้มใหญ่บ้านที่เป็นคนที่ดีคนหนึ่งที่เคยได้รู้จัก โดยทางเลขาธิการ ศอ.บต. ได้รับปากแล้วว่าจะผลักดันลูกสาวทั้ง2 คน ให้เข้ารับราชการ พร้อมทั้งให้จะดูแลผู้เป็นแม่ที่สุขภาพไม่ค่อยดีอยู่ มีอาชีพทำอยู่ที่บ้าน ประกอบกับ เลขาธิการ ศอ.บต. จะให้หน่วยการที่รับผิดชอบเข้ามาเพื่อช่วยเยียวยาในส่วนต่างๆ ของทางครอบครัวที่ขาดหายไป ทั้งรายได้ของเสาหลักครอบครัวที่นายเจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง เคยเป็นเสาหลักที่หาเลี้ยงครอบครัวอยู่ พร้อมย้ำว่าจะไม่ทอดทิ้งอย่างแน่นอน

พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ขอให้เป็นเหตุครั้งสุดท้าย ซึ่งทุกคนก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ณ์แบบนี้ ส่วนวันนี้ได้เดินทางมาเยียม ให้กำลังใจภรรยา และลูกๆ ของผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเราจะพยายามดูแลสุดความสามารถ โดยเบื้องต้นทางจังหวัดได้มีการเยียวยาให้กับครอบครัวแล้ว ขอให้ครอบครัวมั่นใจได้ว่าภาครัฐจะไม่ทอดทิ้งเป็นอันขาด
สำหรับผู้ใหญ่บ้านเป็นถือว่าหัวหน้าครอบครัว ภรรยามีอาชีพรับจ้างแต่สุขภาพร่ายกายไม่แข็งแรง และลูกสาวอยู่ระหว่างศึกษา ทางศอ.บต ได้มีการหารือกับภรรยาผู้ใหญ่ว่า หลังจากนี้จะทำอาชีพอะไรได้บ้าง ซึ่งเราก็จะเข้ามาดูแลในส่วนนี้ พร้อมทั้งผลักดันลูกสาวให้รับราชการอีกด้วย

ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่า ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่ดีที่สุดที่ได้พบมา เช่นเดียวกับท่านผู้ใหญ่บ้านเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือประชาชน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยันมาโดยตลอด อีกทั้งเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีอีกด้วย

ปาเรซ โลหะสัณห์/ปัตตานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม