รวบแก๊งแว้นควงระเบิด 2 ลูก เตรียมถล่มคู่อริในงานลอยกระทง

รวบแก๊งแว้นควงระเบิด 2 ลูก เตรียมถล่มคู่อริในงานลอยกระทง

ตร.ชัยภูมิรวบแก๊งแว้นควงระเบิด 2 ลูก เตรียมถล่มคู่อริในงานลอยกระทงค่าด่าน ตร.

ตำรวจชัยภูมิรวบแก๊งเด็กแว้นร.ร.ดังค่าด่าตรวจพร้อมระเบิด 2 ลูก เตรียมถล่มคู่อริในงานลอยกระทงรับสิ้นนำดินปืนจากประทัดมาผสมกับเศษเหล็กพันด้วยผ้าเทปสีดำผลิตเป็นลูกระเบิดเตรียมไว้ถล่มคู้อริในงานลอยกระทงประจำอำเภออ้างศึกษาจากยูทูป

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบายสั่งการให้มีการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน และการกระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะ หรือ การขับขี่รถที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนรำคาญต่อประชาชน ภายใต้ การอำนวยการของ พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ จึงได้สั่งการให้ทุก สภ.ปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

โดยเมื่อเวลา21.00น. ช่วงค้ำคืนวันลอยกระทงวันที่ 8 ตุลามคม 65 ที่ผ่าน พ.ต.อ. ดร.นิรันดร์ คิดบรรจง ผกก.สภ.หนองบัวระเหว สั่งการให้ ร.ต.อ.ประโยชน์ ปิ่นตาบูรณ์ รองสว.สอบสวน และร.ต.อ.สุขุม โสวาที หัวหน้าชุดจราจร สภ.หนองบัวระ พร้อมร้อยเวร 20 ออกทำการตั้งด่านตรวจสกัดบริเวณทางเข้าออกบริเวณงานฯเพื่อรักษาความสงบในงานลอยกระทงฯ ที่บริเวณ บึงหนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหวและขณะที่ร.ต.อ.ประโยชน์ ปิ่นตาบูรณ์ รองสว.สอบสวน และร.ต.อ.สุขุม โสวาที หัวหน้าชุดจราจร สภ.หนองบัวระนำกำลังตั้งจุดสกัดอยู่นั้นพบกลุ่มวัยรุ่นเด็กนักเรียนนักศึกษาสถาบันดัง จับกลุ่มขับจักรยายนต์แต่งซิงแว้นกันมาผ่านบริเวณงานลอยกระทงดังกล่าวจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบพบใต้เบาะรถจักรยายนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ -น้ำเงิน ทะเบียน 1 กธ-5851ชัยภูมิ คันของเด็กชายเอฯนามสมมุติ อายุ 13 ปีและรถจักรยายนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของนายบีฯนามสมมุติ อายุ 14ปี ตรวจค้นใต้เบาะรถจยย.พบระเบิดไทยประดิษฐ์ อยู่ใต้เบาะรถทั้ง2คันรวมกัน จำนวน 2ลูก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล และในกล่องกระดาษซุกอยู่ใต้เบาะรถ ของเยาวชนดังกล่าว จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาสอบสวนที่ สภ.หนองบัวระเหว
ในเบื้องต้นสอบถามเยาวชนดังกล่าว ทราบว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นมาจากหมู่บ้านยางนาดี ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และยังเป็นเด็กนักเรียน รร.ดังในอำเภอบ้านเขว้า ซึ่งพวกตนยอมรับว่าได้ทำการศึกษาวิธีทำลูกระเบิดดังกล่าวมาจากทางยูทูป โดยมีส่วนประกอบของดินปืน แก๊ป หิน เศษแก้ว อัดใส่ลูกบอลพลาสติก พันด้วยผ้าเทป และนำลูกระเบิดดังกล่าวติดตัวมาเพื่อเตรียมมาเพื่อถล่มแก๊งวันรุ่นคู้อระต่างหมู่บ้านที่จะเดินทางมาเที่ยวงานลอยกระทงในคำคืนนี้ที่บริเวณ บึงหนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหวและมาถูกตรวจค้นจับกุมได้ก่อนนำมาก่อเหตุดังกล่าว
ด้าน ร.ต.อ.ประโยชน์ ปิ่นตาบูรณ์ รองสว.สอบสวน สภ.หนองบัวระเหวจึงได้นำตัวเยาวชนทั้ง2มาที่สภ.หนองบัวระเหว เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียดก่อน ส่งดำเนินคดีในข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตผิดกฎหมายพร้อมกับส่งของกลางไปตรวจพิสูจน์หลักฐานที่ สนง.พิสูจน์หลังฐานจังหวัดชัยภูมิ ต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน098-6368829

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม