นอภ.สั่งตรวจสอบแหล่งมั่วสุม พบนั่งพี้กัญชา ซุกยาบ้า 284 เม็ด

นอภ.สั่งตรวจสอบแหล่งมั่วสุม พบนั่งพี้กัญชา ซุกยาบ้า 284 เม็ด

ยาบ้าระบาด ชาวบ้านสุดทน แจ้งนายอำเภอบ้านม่วง สั่งตรวจสอบแหล่งมั่วสุม พบนั่งพี้กัญชา ซุกยาบ้า 284 เม็ด

 

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 14.00 น. นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอบ้านม่วง มอบหมายให้ นายนพพล สอนเคน ปลัดอำเภอ ร่วมกับ นายไทยสมุทร จันทร์ทองสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากได้รับเรื่องเรียนจากประชาชนว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน

ต่อมา เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้เดินทางมาถึงบ้านเป้าหมายตามที่รับแจ้งเหตุ พบชายที่อยู่บ้านกำลังสูบสารบางอย่าง ทราบภายหลังว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าของบ้าน ชื่อว่า นายรักฯ สารที่ได้ใช้สูบเป็นกัญชา เมื่อสังเกตุเห็นเจ้าพนักงาน นายรัก ได้แสดงอาการลนลาน ลุกลี้ลุกลน เจ้าพนักงานจึงแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง/ป.ป.ส. และ ทำการตรวจสารเสพติดในร่างกาย ผลปรากฎว่าเป็นบวก

จึงได้ขยายผลตรวจค้นในบ้าน พบยาบ้า เม็ดสีแดง จำนวน 284 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระปุกยาสีขาว เมื่อพบยาบ้า นายรัก ได้ให้ถ้อยคำว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเอง ซื้อมาจากพื้นที่ต่างอำเภอ ได้ใช้เพื่อการเสพเอง และ จำหน่ายให้กับบุคคลอื่น เจ้าพนักงานจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นไปเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่ประชาชน” และ ควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ภาพข่าว/ปค.อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

สุรเดช  เหลาคำ/เรียบเรียง

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม