ผู้ตรวจกรมปกครอง รุดเยี่ยม อ.บ้านม่วง พร้อมให้กำลังใจ ผลงานประจักษ์

ผู้ตรวจกรมปกครอง รุดเยี่ยม อ.บ้านม่วง พร้อมให้กำลังใจ ผลงานประจักษ์

ผู้ตรวจกรมการปกครอง รุดเยี่ยม อำเภอบ้านม่วง ปลุกพลังท้องที่ร่วมกับท้องถิ่น แก้ปัญหาปราบยาเสพติด เพื่อสร้างความมั่นคงของประเทศ

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 ช่วงบ่าย นายมานะ สิมมา ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขตตรวจราชการที่ 11 เดินทางมาที่ว่าการอำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) โดยเฉพาะบทบาทการแก้ไขปัญหายาเสพติด และ ชี้แจงนโยบาย พร้อมขอรับทราบผลกระทบในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมี นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอบ้านม่วง นายนพพล สอนเคน ปลัดอำเภอ และ นายไทยสมุทร จันทร์ทองสุข ปลัดอำเภอ ร่วมต้อนรับ ซึ่งการเดินทางมาตรวจราชการในครั้งนี้ ไม่ได้แจ้งประสานไว้ล่วงหน้า

 

สำหรับวันนี้ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง พร้อมด้วย นายอำเภอบ้านม่วง และ กำลังฝ่ายปกครอง เดินทางไปที่ตำบลดงเหนือ โดยมี กำนันตำบลดงเหนือ พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) อยู่ร่วมรับการตรวจโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งผู้ตรวจฯ ได้ชี้แจงว่า ความเข้มแข็งของ ชรบ.ในพื้นที่ เป็นการบ่งชี้ถึงความมุ่งมั่น ที่จะดูแลบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ และ ควบคุมป้องกันปัญหายาเสพติดระดับพื้นที่ได้ อันนำมาสู่ความมั่นคงของชาติ และ ให้ท้องที่ (อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ) ร่วมมือกันกับท้องถิ่น (นายก อปท.)ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด จะเป็นแนวทางนำไปสู่การจัดการที่ยั่งยืน เพราะเข้าใจสภาพปัญหา รู้จักบุคคล และ รูปแบบของวิธีการจัดการได้เหมาะกับแต่ละปัญหาได้ดีที่สุด

ภาพข่าว/ปค.อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

สุรเดช  เหลาคำ/รายงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม