งานเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 12​ นักวิ่งประทับใจ ฟินอากาศหนาว

งานเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 12​ นักวิ่งประทับใจ ฟินอากาศหนาว

งานเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 12​ นักวิ่งประทับใจ ฟินอากาศหนาว ในงานเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 พร้อมส่งมอบรายได้กว่า 60,000 บาท สนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่รอบเขื่อนสิริกิติ์

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเดิน – วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 12
โดย มี นายวุฒิไกร สร่างนิทร ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ (อขส.) พล.ต.ต.สุทธิพงศ์​ เป๊กทอง​ ผบก.ภ.จว.อ.ต.​ พ.อ.เทพฤทธิ์​ เรือนคำ​ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่​ 35​ นายปรีชา​ สุทนต์ นอภ.น้ำปาด​ นายจักร​พรรณ​ สุวรรณ​ภักดี​ นอภ.ท่าปลา และมีส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน ตลอดจนนักกีฬาจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 800 คน เข้าร่วมการแข่งขันเดิน-วิ่งฯ ทั้งประเภทมินิมาราธอน 9 กิโลเมตร ประเภท Fun Run 6 กิโลเมตร และเดินเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร
นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า การจัดงานแข่งขันเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ ครั้งที่ 12 เขื่อนสิริกิติ์ ได้ร่วมกับจังหวัดอุตรดิตถ์จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และยังเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมโดยใช้กีฬากระตุ้นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ อีกทั้งรายได้จากการจัดงานนำไปสนับสนุนส่งเสริมด้านการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่รอบเขื่อนต่อไป
นายวุฒิไกร สร่างนิทร อขส. เปิดเผยว่า สำหรับรายได้จากการจัดงานนำไปสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชุมชนรอบเขื่อนสิริกิติ์ โรงเรียนละ 20,000 บาท ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านปากปาด โรงเรียนท่าปลาประชาอุทิศ และโรงเรียนน้ำปาดชนูปถัมภ์ รวมจำนวนทั้งสิ้น 60,000 บาท ภายในงานยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนรอบเขื่อนสิริกิติ์ อาทิ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ………………. อุปกรณ์กีฬาราคาประหยัด และบริการนวดตอกเส้นเพื่อสุขภาพ จากกลุ่มวิสาหกิจนวดตอกเส้นบ้านปากปาด


ณัฐวัฒน์​ ราช​ประสิทธิ์​ ภาพ/ข่าว​อุตรดิตถ์​

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม