สุรินทร์-นทท.แห่กางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวบนผามะนาวชมหมอกยามเช้า หลังอุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศาฯ

สุรินทร์-นทท.แห่กางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวบนผามะนาวชมหมอกยามเช้า หลังอุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศาฯ

สุรินทร์-นทท.แห่กางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวบนผามะนาวชมหมอกยามเช้า หลังอุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศาฯ

หนึ่งปีมีครั้ง!! นักท่องเที่ยวแห่พาครอบครัวมากางเต็นท์นอนสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอกยามเช้าที่ผามะนาว ซึ่งเป็นหน้าผาที่มีโขดหินขนาดใหญ่เรียงรายสลับซับซ้อนสวยงาม

โดยกรุมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรอากาศ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) จะมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-13 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. โดยมีบรรดานักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากางเต็นท์นอนพักแรม เพื่อรอชมแสงแรกของวันและหมอกในยามเช้าบนผามะนาว ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ บ.โคกเวง ม.10 ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พร้อมชมความงดงามของธรรมชาติบนหน้าผาสูง ที่รายล้อมด้วยป่าไม้และทิวเขาแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา

 

ซึ่งหลายคนต่างใจจดใจจ่อรอชมความงามแสงแรกพระอาทิตย์ ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ท้องฟ้าสีทองเหลืองอร่ามไปทั่วบริเวณยอดเขา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมารอเก็บภาพความประทับใจเป็นยิ่งนัก ทุกคนต่างหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่ายรูปเก็บภาพความสวยงามของธรรมชาติในมุมต่างๆ กันอย่างสนุกสนาน

สำหรับผามะนาว เป็นหน้าผาที่มีโขดหินขนาดใหญ่เรียงรายสลับซับซ้อนสวยงาม ร่มรื่นไปด้วยไม้ป่าหลากหลายพันธุ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ ฐานพิทักษ์ป่าผามะนาว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา ประมาณ 8 กม.การเดินทางเข้าพื้นที่ ผามะนาว สามารถขับรถยนต์เข้าไปจอดที่บริเวณด้านบนหน้าผาได้เลย ถึงเส้นทางจะเป็นทางลูกรังแต่ก็เดินทางได้สะดวก โดยใช้ถนนหมายเลข 224 ถึง บ.แนงมุด เลี้ยวเข้าถนนลูกรังข้าง สภ.แนงมุด ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ แล้วขับตรงไปตามป้ายบอกทางเรื่อย ๆ ประมาณ 3 กม.ก็ถึง ผามะนาว เนื่องจากผามะนาวเป็นหน้าผาสูงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ในระยะไกล ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปชมแสงแรกของดวงอาทิตย์ในเวลาเช้ามืด โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวบางวันจะมีทะเลหมอกเป็นบริเวณกว้างสวยงามมาก.

นายนพรัตน์ บรรณาลัย นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ จ.บุรีรัมย์ และเดินทางมาที่นี่เป็นครั้งแรก ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดตนจึงอยากจะมาพักผ่อนโดยได้เสิร์ชกูเกิล หาสถานที่กางเต็นท์ง่ายๆ และใกล้บ้าน ที่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามากางเต็นท์ได้ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ จึงเห็นว่าที่ผามะนาวยังเปิดอยู่ จึงได้เดินทางมา ซึ่งบนนี้บรรยากาศดีมาก อากาศเย็นสบาย โดยปกติแล้วในเวลาว่างหรือวันหยุดตนมักจะพาครอบครัวเดินทางไปกางเต็นท์นอนที่จุดชมวิวแบบนี้ตลอด.
////////////


สุทธิศักดิ์ สอนกล้า/สุรินทร์

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม ข่าววาไรตี้-ท่องเที่ยว-อาชีพ