มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และประสานจัดหางานช่วยเหลือลูกหนี้

มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และประสานจัดหางานช่วยเหลือลูกหนี้

นายอำเภอกระนวน พร้อมกิ่งกาชาดอำเภอกระนวน เข้ามอบเครื่องอุปโภคบริโภค และประสานจัดหางานช่วยเหลือลูกหนี้ที่พาลูกเล็กและแม่วัยชราเข้าร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกแก๊งส์ทวงหนี้ทวงหนี้จนถูกไล่ออกจากงาน

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอกระนวน นำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเป็นมอบช่วยเหลือให้กับครอบครัวหญิงที่มีลูกชายอายุ 3 ปี ซึ่งเป็นลูกหนี้ซึ่งซึ่งเดินทางเข้ามาร้องขอความช่วยเหลือว่าตนเองถูกกลุ่มทวงหนี้ติดตามทวงหนี้ที่สถานที่ทำงาน จนเป็นเหตุให้ตนเองต้องถูกไล่ออกจากงาน ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันทำให้ประสบปัญหาการดำเนินชีวิต เนื่องจากต้องดูแลลูกชายอายุ 3 ขวบ ตามลำพัง และดูแลพ่อกับแม่ในวัยชราด้วย

สำหรับการช่วยเหลือหญิงลูกหนี้คนนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ได้มีลูกหนี้เป็นหญิงหม้ายลูกติด 1 คน พร้อมด้วยแม่วัยชรา เดินทางเข้าพบนายอำเภอกระนวน ที่บ้านพักราชการเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงว่าหากแจ้งข่าวไปแล้วนายอำเภอเดินทางไปที่บ้านหวั่นเกรงว่าตนเองและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย โดยแจ้งว่าถูกคุกคามจากแก๊งทวงหนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ถูกฝ่ายปกครองอำเภอกระนวนจับกุมโดยกลุ่มดังกล่าวได้ไปทวงหนี้ตนเองในที่ทำงาน จนเป็นเหตุให้ตนเองต้องถูกไล่ออกจากงาน ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงได้เข้าร้องขอให้ฝ่ายปกครองช่วยเหลือให้ความคุ้มครอง ดูแลความปลอดภัย ป้องกันการถูกข่มเหง ประทุษร้าย โดยขอให้ฝ่ายปกครองได้รวบรวมหลักฐานเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีด้วย

นอกจากการให้ความช่วยเหลือดังกล่าวแล้ว วันเดียวกันนี้ นายอำเภอกระนวน ยังช่วยให้คำแนะนำประสานการสมัครงานกับภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อให้มีอาชีพ มีรายได้เพียงพอสามารถเลี้ยงดูบุตรวัยเยาว์ และคุณพ่อคุณแม่วัยชราได้ จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีแบบพอเพียง และไม่ย้อนกลับไปก่อหนี้จนต้องประสบปัญหาการดำเนินชีวิตเช่นเดิม

ภาพข่าว/โอ้..นราชัย/ผู้สื่อข่าวส่วนภูมิภาค

ติดต่อลงโฆษณากับสุรเดช เหลาคำ โทร0933427988

ร้องทุกข์ ร้องเรียน