ยายสุดช้ำตุ่มขึ้นตามหัว-ใบหน้าไป รพ.หมอบอกว่ารักษาไม่ได้ ไม่ต้องอยากสวยหรอก

ยายสุดช้ำตุ่มขึ้นตามหัว-ใบหน้าไป รพ.หมอบอกว่ารักษาไม่ได้ ไม่ต้องอยากสวยหรอก


ยายสุดช้ำตุ่มขึ้นตามหัว-ใบหน้าไป รพ.หมอบอกว่ารักษาไม่ได้ ไม่ต้องอยากสวยหรอก ด้านลูกชายเผยถ้าหากใครมีช่องทางการรักษา ตนก็ขอคำแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

วันที่ 5 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้าน ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ป่วยด้วยอาการเป็นตุ่มเป็นแผลขึ้นตามหัวและใบหน้าได้เดินทางไปพบหมอที่โรงพยาบาลประจำอำเภอแต่หมอที่เข้ามาตรวจกลับบอกว่าไม่สามารถรักษาได้และแถมยังพูดว่า “ไม่ต้องอยากสวยหรอก” รวมทั้งไม่มีการส่งตัวหรือแนะนำไปรักษาที่ใด ได้เพียงยาทาแก้คันมาเท่านั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางลำจวน สิงห์งาม อายุ77ปี อยู่บ้านเลขที่ 37หมู่19 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ โดยที่ตามใบหน้าและศีรษะมีตุ่มขึ้นหลายจุด บางตุ่มก็มีลักษณะอักเสบเป็นแผล และมีอาการคันเป็นบางครั้ง


นางลำจวน สิงห์งาม เปิดเผยว่าตนมีตุ่มขึ้นมาหลายปีแล้ว เคยไปหาหมอที่ต่างจังหวัด ซึ่งหมอก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ให้ยามากินแต่ก็เกิดอาการแพ้ ต่อมาตุ่มดังกล่าวได้เกิดเพิ่มขึ้นมาตามใบหน้าและศีรษะและมีอาการปวด ช่วงเช้าวันที่ 3 ม.ค.2567 จึงได้เดินทาง ไปหาหมอที่สถานีอนามัยใกล้บ้าน และได้ส่งตัวมาที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ เมื่อหมอได้ตรวจแล้วกลับบอกว่า “รักษาไม่ได้ ไม่ต้องสวยหรอกเนาะ” ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ได้อยากสวยแต่อยากจะหาย ซึ่งหมอก็ไม่ได้แนะนำหรือส่งตัวไปรักษาต่อที่ไหน ให้เพียงยาแก้คันมาทาเท่านั้น ตนก็งงว่าถ้าโรงพยาบาลประจำอำเภอรักษาไม่ได้ทำไมไม่ส่งไปที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดหรือโรงพยาบาลที่รักษาโรคเกี่ยวกับที่ตนเป็นอยู่ ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตด้วยความลำบาก เวลาล้างหน้าต้องใช้ความระมัดระวังเพราะกลัวว่าจะไปโดนตุ่มเพราะถ้าเกิดเป็นแผลหรืออักเสบจะมีอาการคันมาก เวลาอาบน้ำก็ต้องให้ลูกเป็นคนอาบให้ เพราะกลัวว่ามือจะไปโดนตุ่มที่ขึ้นอยู่ตามหัวและตามใบหน้า
ด้านนายประจักร สุขแย้ม อายุ51ปี ลูกชาย เปิดเผยว่าคำพูดของหมอที่บอกว่าทำไม่ได้นั้นตนไม่ติดใจ แต่ติดใจตรงที่หากทำไม่ได้แล้วทำไมไม่แนะนำว่าควรไปรักษาที่ไหน ลำพังตนซึ่งเป็นชาวบ้านก็ไม่รู้ว่าจะพาแม่ไปรักษาที่ไหนตอนนี้สงสารแม่มาก เกรงว่าหากปล่อยไว้นานกว่านี้ตุ่มจะโตและเกิดการอักเสบมากกว่านี้ ก็จะยิ่งทรมานขึ้นไปอีก


ถ้าหากใครมีช่องทางหรือรู้จักสถานที่ในการรักษา ตนก็ขอคำแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง อย่างน้อยหากรักษาไม่หายทั้งหมดก็ขอให้ตุ่มใหญ่ ๆ ยุบหรือหายไปเลย เพราะตอนนี้แม่เริ่มมีอาการปวดมากขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากจะทำการรักษาให้เร็วที่สุด

 

นายสมชาย คำพุฒ (น้อย) ผู้สื่อข่าวเพชรบูรณ์
โทร.094-9614598

ติดต่อลงโฆษณากับสุรเดช เหลาคำ โทร0933427988

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม