เชียงราย-ฆ่าน้องบ๊อบบี้แค้นโดยหนังสติ๊กยิงใส่ ใช้ไม้กระหน่ำตีจนเสียชีวิต

เชียงราย-ฆ่าน้องบ๊อบบี้แค้นโดยหนังสติ๊กยิงใส่ ใช้ไม้กระหน่ำตีจนเสียชีวิต

ฆ่าน้องบ๊อบบี้แค้นโดยหนังสติ๊กยิงใส่ ใช้ไม้กระหน่ำตีจนเสียชีวิต

วันที่ 23 ม.ค.64 ที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้อยู่อำนวยการสืบสวนสอบสวนตลอด 24 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายสินชัย เกษตรโสภาพันธ์ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 206 หมู่บ้านป่าสักงาม ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากบ้านของด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ เพียง 30 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่านายสินชัยได้กลับไปที่หมู่บ้านและกำลังทานอาหารอย่างหิวโหย คาดว่าจะหลบหนีไปแล้วไม่มีอาหารทานจึงได้วกกลับมาที่บ้าน

ทางเจ้าหน่สที่จึงได้ร่วมกับนายไทธชา แสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้านป่าสักงาม เข้าไปเชิญตัวเพื่อไปยัง สภ.เวียงเชียงรุ้ง เนื่องจากยังไม่มีการออกหมายจับ โดยได้สอบปากคำถึงการใช้ชีวิตประจำวันและการเป็นอยู่ในช่วงวันเกิดเหตุปรากฎว่าให้การพิรุธหลายอย่าง จนถึงช่วงดึกนายสินชัยจึงให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ลงมือฆ่าน้องบ๊อบบี้เอง สาเหตุที่กระทำลงไปเพราะเกิดความไม่พอใจในหลายเรื่องเช่น การแอบเข้าไปกินผลไม้แก้วมังกรของตน การเข้าไปเล่นภายในบ้าน กระทั่งวันสุดท้ายได้ชวนเด็กๆ ไปยิงนกบริเวณสวนกล้วยที่เกิดเหตุแต่น้องบ๊อบบี้กลับใช้หนังสติ๊กยิงใส่หน้าตน จึงเกิดความโมโหใช้ท่อนไม้ที่อยู่ใกล้กันตีไป 10 กว่าครั้งจนแน่นิ่งไปจากนั้นได้หลบหนีไป จนหิวโหยจึงกลับมาที่บ้านแล้วเจ้าหน้าที่ไปพบตัว

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่าผู้ต้องสงสัยมีอาการอิดโรยเจ้าหน้าที่จึงให้พักและในช่วงวันที่ 23 ม.ค. ค่อยดำเนินการตามกระบวนการ เบื้องต้นทางผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพด้วยดีโดยไม่มีปัญหาใดๆ จากนี้ไปทางตำรวจจะได้ควบคุมตัวไปสอบสวนและพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 23 นี้ ทั้งจุดที่บริเวณหมู่บ้านและจุดเกิดเหตุ สำหรับนายสินชัยเคยต้องคดีพยายามฆ่าน้องสาวต่างมารดาที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาแล้วเมื่อปี 2552 และคดีพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ,ทำร้ายร่างกายคนอื่นด้วยการใช้ไม้ตี , พกพาอาวุธฯ ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เมื่อปี 2554

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ข่าวอาชญากรรม