กาญจนบุรี เชาว์ กัดไม่ปล่อย ปม โกงเลือกตั้งนายกอบจ.เมืองกาญจน์ ยื่นหนังสือร้อง ปธ.สืบสวน กกต.กาญจน์ สอบพยาน

กาญจนบุรี เชาว์ กัดไม่ปล่อย ปม โกงเลือกตั้งนายกอบจ.เมืองกาญจน์ ยื่นหนังสือร้อง ปธ.สืบสวน กกต.กาญจน์ สอบพยาน

กาญจนบุรี เชาว์ กัดไม่ปล่อย ปม โกงเลือกตั้งนายกอบจ.เมืองกาญจน์ ยื่นหนังสือร้อง ปธ.สืบสวน กกต.กาญจน์ สอบพยานเด็ดมัด “สุรพงษ์” ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แจกเสื้อ ขนคนเชียร์วันสมัคร งัดหลักฐาน ไลน์หลุด ยันวันเวลาชัด ทำผิดจริง

วันนี้ 25 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายความของ รังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หมายเลข 2 เดินทางเข้าพบ ประธานคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวน กกต.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อมอบพยานหลักฐานและขอให้สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กรณีนายสุรพงษ์ ปิยโชติ หรือหมอหนุ่ย ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ทีมพลังกาญจน์ หมายเลข 1 กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ทั้งนี้ นายเชาว์ มีขวด เปิดเผยภายหลังว่า ได้ยื่นหนังสือถึง ประธานคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแจ้งข้อมูลและพยานหลักฐานและขอให้สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กรณีนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หมายเลข 1 กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ซึ่งตามคำร้องและพยานหลักฐานที่ปรากฏ มีข้อเท็จจริงทั้งภาพถ่ายและคลิปภาพวิดีโอรวมทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุ เชื่อได้ว่านายสุรพงษ์ ได้กระทำการ หรือก่อให้ผู้อื่นกระทำ สนับสนุนหรือรู้เห็นเป็นใจในการแจกเงินและเสื้อยืดที่มีชื่อและโลโก้ของตนเองให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อันเป็นการฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของกฎหมายทำให้การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยไม่สุจริตหรือเที่ยงธรรม ต่อมาคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสุรพงษ์แล้วนั้น

ล่าสุดได้พบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันผลิตออกแบบเสื้อ และออกแบบข้อความสกรีนบนเสื้อยืดสีชมพู ตามมูลเหตุร้องเรียนคดีนี้ เป็นพยานหลักฐานที่สามารถยืนยันถึงวันเวลาที่กระทำผิดให้รับฟังมั่นคงยิ่งขึ้น

นายเชาว์ ระบุด้วยว่า มีทั้งพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์คือข้อมูลจากแอพพลิเคชันไลน์และพยานบุคคล ยืนยันวันเวลาของกระบวนการแจกเสื้อยืดดังกล่าว โดยมีการสื่อสารติดต่อกันทางไลน์กลุ่มทีมพลังกาญจน์ ของนายสุรพงษ์ มีพยานรู้เห็นคือ นางไพริน เสือส่วน ภรรยานายประทวน เสือส่าน

ซึ่งเดิมเคยสังกัดทีมพลังกาญจน์ เป็นสมาชิกอยู่ในกลุ่มไลน์ ได้ถูกเชิญเข้าร่วมไลน์กลุ่มดังกล่าว ซึ่งก่อนวันรับสมัครเลือกตั้งประมาณ 1 สัปดาห์ สมาชิก ส.อบจ.ภายในกลุ่มได้ทราบมาว่านายสุรพงษ์ จะทำเสื้อยืดสีชมพูอันเป็นสีสัญลักษณ์ประจำทีม แจกให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ ทุกคนในทีม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตของตน ให้เดินทางมาเชียร์นายสุรพงษ์ในวันรับสมัครเลือกตั้ง

โดยเสื้อยืดที่มีการกล่าวถึงจะมีรูปแบบเป็นเสื้อยืดคอกลม สีชมพู ด้านหน้าอกขวาสกรีน โลโก้ทีมพลังกาญจน์ (มินิฮาร์ท) และด้านหน้าตรงกลางอก สกรีนคำว่า หมอหนุ่ย สุรพงษ์ ปิยะโชติ และด้านหลังสกรีนชื่อผู้สมัคร ส.อบจ.แต่ละเขต

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 มี นายพนม โพธิ์แก้ว ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 1 อำเภอไทรโยค สมาชิกในกลุ่มไลน์ ได้รับมอบหมายให้ประสานงานเรื่องการจัดทำเสื้อดังกล่าวได้ส่งรูปภาพแบบจำลองด้านหลังเสื้อยืดที่ได้ออกแบบเสร็จแล้วส่งให้สมาชิกในไลน์กลุ่มดู ก่อนสั่งสกรีนงาน ซึ่งข้อความที่ด้านหลังเสื้อจะมีชื่อผู้สมัคร ส.อบจ.แต่ละเขตแตกต่างกันไป โดยมีแบบจำลองที่มีชื่อนายประทวน เสือส่าน อยู่ด้วย

และต่อมาเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 นายพนม ก็ได้ส่งตัวอย่างเสื้อที่สกรีนเสร็จแล้วมาให้สมาชิกดูอีกครั้ง ซึ่งมีทั้งภาพเสื้อที่อยู่ในหุ่นจำลองและเสื้อที่มีผู้หญิงกับผู้ชายสวมใส่จริงเป็นแบบ

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายความของรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ เปิดเผยว่า หลักฐานการสื่อสารผ่านทางไลน์ เรียงลำดับวันเวลายืนยันการกระทำผิดอย่างชัดเจน แม้ในภายหลังจะมีการลบชื่อนางไพรินออกจากกลุ่ม เพราะนายประทวนย้ายออกจากทีมมาอยู่ทีมพลังใหม่

แต่รายละเอียดข้อมูลต่างๆยังปรากฏอยู่ในเครื่องโทรศัพท์มือถือของนางไพริน ตามสำเนาภาพถ่ายที่ทำซ้ำมาจากหน้าจอข้อความไลน์กลุ่มดังกล่าวจากโทรศัพท์มือถือของนางไพริน มีรายละเอียดชื่อผู้ส่งคือ สจ.พนม วันเวลาที่นายพนมส่งภาพเข้าไลน์กลุ่ม คือวันที่ 27 และวันที่ 30 ตุลาคม 2563 เป็นพยานหลักฐานที่รับฟังได้อย่างแจ้งชัดว่า การแจกเสื้อ ให้กับ ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้เดินทางไปเชียร์นายสุรพงษ์นั้น เกิดขึ้นภายหลังวันที่ 30 ตุลาคม 2563 อย่างแน่นอน

ดังนั้น วันนี้ตนจึงนำพยานหลักฐานมาให้คณะกรรมการฯและขอให้สอบนายประทวนละนางไพริน ไว้เป็นพยานเพื่อมัดประเด็นนี้ให้ดิ้นไม่หลุด” นายเชาว์ กล่าว
//////////////////////////


ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

ร้องทุกข์ ร้องเรียน