อำเภอหนองพอกจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายปฏิบัติงานแก้ไขปัญหา ยาเสพติด

อำเภอหนองพอกจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายปฏิบัติงานแก้ไขปัญหา ยาเสพติด

อำเภอหนองพอกจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายปฏิบัติงานแก้ไขปัญหา ยาเสพติด

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ณศาลาประชาคมหมู่ 4 หมู่ 6 ตำบลท่าสีดา อำเภอหนองพอกจังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายมานะภูมิพันธ์สาธารณสุขอำเภอหนองพอกพร้อมด้วยคณะชุดทำงานเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.อำเภอหนองพอก เจ้าหน้าที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน/ผู้ช่วย/แพทย์/สารวัตรและอ.ส.ม.ประจำหมู่บ้านร่วมกันในการคัดกรองประชาชนในด้านการ ตรวจหาสารยาเสพติดตามโครงการรัฐบาลได้มอบให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดที่นำร่องเพื่อค้นหาผู้ติดยาเสพติดเพื่อนำเข้าขบวนการบำบัดรักษาคืนสู่คนดีของสังคม เวลา 9:00 น.

และได้มีการทำประชาคมณที่ศาลาประชาคมเป็นการทำสัญญาตกลงและทำความเข้าใจในการเซ็น MOU ร่วมกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่พร้อมด้วยเป็นการวางแผนแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านให้หมดไปซึ่งโครงการนี้ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่กำนันผู้ใหญ่บ้าน/ผู้ช่วย/และ/อ.ส.ม.ประจำหมู่บ้านในด้านการขับเคลื่อนพร้อมให้ความร่วมมือกับส่วนทางราชการตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดเร่งด่วน 3 เดือนเริ่ม 1 มิถุนายนถึง 31 สิงหาคม 2567เพื่อนำความสุขมาสู่ลูกหลานชาวบ้านชุมชน

ให้ปลอดภัยจากยาเสพติดโดยปฏิบัติการดังนี้จะไม่มีผุ้ค้าไม่มีผุ้ขายไม่เสพหรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิดและจะไม่สนับสนุนผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดพร้อมที่จะให้ทางราชการตรวจสอบพิสูจน์ได้ทันทีและได้ตดลงเซ็นรับทราบMOU(หมายเหตุ MOU มีผลทางกฎหมายและไม่เป็นสัญญาผูกมัดเป็นเพียงบันทึกข้อตกลงกันเท่านั้น)ทั้งนี้ชาวบ้านที่เข้ามาร่วมทำประชาคมได้ตกลงทำการเอ้ re-x-ray ตรวจฉี่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานได้รับทราบและบันทึกกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเริ่มทำการตรวจฉี่เพื่อหาสารเสพติดและประเมินผลเพื่อรายงานและติดตามผลต่อไป


สามารถ จำปาหวาย/ภาพ-ข่าว
ศูนย์ข่าวร้อยเอ็ด

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม