สาวใหญ่สู้ชีวิตเปิดส้มตำแซ่บเลียศอก อร่อยเด็ด มีรายได้กว่าวันละ2-3พันบาท

สาวใหญ่สู้ชีวิตเปิดส้มตำแซ่บเลียศอก อร่อยเด็ด มีรายได้กว่าวันละ2-3พันบาท

สาวใหญ่สู้ชีวิตเปิดส้มตำแซ่บเลียศอก อร่อยเด็ด มีรายได้กว่าวันละ2-3พันบาท

สำหรับช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวจังหวัดชัยชัยภูมิจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวน้ำตกตาดโตน มอหินขาว ไหว้พระธาตุชัยภูมิ ต้องไม่พลาดแวะกินอาหารที่ร้านส้มตำแซ่บเลียศอก อร่อยแซ่บเว่อร์ราคาเริมต้นที่40-250บาท ร้านตั้งอยู่ที่ทิศตะวันออกสี่แยกบ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หรือ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ ซึ่งทางร้านมีเมนู ตำ ยำ ปิ่งย่าง ต้มแซ่บ ชนิดต่างๆให้ลูกค้าได้กินได้ชิมกันตามอำเภอใจเลยที่เดียว ที่สำคัญวัตถุดิบต้องสดใหม่ทุกวัน และแช่เย็นไว้ตลอดเพื่อความกรอบของวัตถุดิบต่างๆทั้งนี้ทางร้านมีเมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อของร้านก็คือ ส้มตำเลียศอก ถาดล่ะ50บาท ก็จะมีวัตถุดิบเช่นหมู ยอสายบัว ผักลวกมะละกอ นำมาตำรวมกันและปรุงตามสูตรของร้าน และโครตเกาเหลาทะเล ถาดล่ะ240บาท ซึ่งเป็นการเอาอาหารทะเลมาตำรวมกันไม่ใส่เส้น ใช้มะนาวเขียวสดปรุงด้วยน้ำปลาร้าที่สูตรโบราณที่ทางร้านต้มเองมาปรุงแต่งเสิร์ฟให้ลูกได้กินได้ชิมถูกปากลูกค้าที่มากินและต้องมาอีกพร้อมชวนเพื่อนมาด้วยจนเป็นที่รู้จักกันมากเพราะอาหารทางร้านขายราคาที่ไม่แพงเด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี


น.ส.ลลิดา ฝาชัยภูมิ อายุ38ปี บ้านเลขที่650หมู่บ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าของร้านเผยว่าเดิมที่ตนเองมีสูตรน้ำต้มปลาร้ารสเด็ดที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นพ่ออยู่แล้ว บวกกับตนเป็นคนที่ชื่นชอบเมนูส้มตำจึงชักชวนครอบครอบมาเปิดร้านส้มตำโดยใช้ชื่อว่าร้านส้มตำแซ่บเลียศอก เพราะว่าส้มตำที่ตนเองตำนั้นอร่อยแซ่บมากซึ่งอาหารที่ร้านทางขายจะเริ่มต้นที่ราคา40บาทขึ้นไป จนถึง250บาท ขึ้นอยู่กับลูกค้าต้องการให้ใส่วัตถุดิบชนิดใดลงไปบ้าง ที่ขายดีและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่มาแล้วต้องได้กินมากคือ ส้มตำแซ่บเลียศอก ขายในราคา50บาท และโครตเกาเหลาทะเล หรือเรียกว่าาตำซีฟูด ขายราคา240 บาท ซึ่งในการปรุงทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่ใหม่สดและแช่เย็น

เพิ่มความกรอบ และที่สำคัญคือมะนาว จะต้องมีลูกสีเขียวสดจึงจะมีกลิ่นหอม และปรุงด้วยน้ำปลาร้าสูตรของทางร้านที่ประยุกต์ขึ้นมาจากรุ่นพ่อแม่ที่สอนมาซึ่งใครได้กินแล้วต้องกลับมาอีกครั้งแน่นอนนอกจากนั้นทางร้านยังมีเมนูชนิดต่างๆเช่น ส้มตำและยำชนิดต่างๆ ย่างปีกไก่ ลาบหมู น้ำตกหมู คอหมูย่าง ต้มแซ่บกระดูกอ่อน แกงเห็ดรวมและอื่นๆอีกหลายรายการ ทำให้ตนและครอบครัวมีรายได้ไม่น้อยกว่าวันล่ะ2-3พันบาท สำหรับลูกค้าท่านใดที่ผ่านไปมาสนใจแวะชิมอาหารที่ร้านสามารถติดต่อที่เบอร์โทร 080- 563 3481 หรือFB ส้มตำแซ่บเลียศอกได้ตามนี้เลย

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ 098-6368829

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม