ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์แถลงข่าวกรณีสาว 19 ปี ถูกวัยรุ่นนับสิบ

ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์แถลงข่าวกรณีสาว 19 ปี ถูกวัยรุ่นนับสิบ

ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์แถลงข่าวกรณีสาว 19 ปี ถูกวัยรุ่นนับสิบคนรุมโทรมและล่วงละเมิดทางเพศ

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้อง ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พลตำรวจตรีสารนัย คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เปิดแถลงข่าวจากกรณีมีข่าวสาววัย 19 ปี ถูกวัยรุ่นนับ 10 คนรุมโทรมและล่วงละเมิดทางเพศเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 25567 ต่อมาผู้เสียหายเข้าร้องเรียนนั้น ในประเด็นดังกล่าว พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการตรงถึงผู้การจังหวัดเพชรบูรณ์และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ให้เร่งรัดเป็นคดีตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ และให้สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว หากผู้กระทำความผิดมีความเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ หรือเป็นญาติเจ้าหน้าที่ของรัฐรายใด ก็ห้ามละเว้น และต้องดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาโดยเด็ดขาด


คดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 และจากนั้นสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ภายหลังได้รับแจ้ง จึงรีบส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สอบปากคำผู้เสียหาย และพยานที่เกี่ยวข้องจำนวน 6 ปาก ต่อมาวันที่ 16 ตุลาคม 2567 รับผลการตรวจจากแพทย์ และวันที่ 18 ตุลาคม 2567 พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ แต่ภายหลังได้รับคำแนะนำจากศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ออกหมายเรียกก่อน และได้นัดหมายผู้ต้องสงสัย เข้าสอบปากคำในวันที่ 24 ตุลาคม 2567 พร้อมนัดหมายสอบปากคำแพทย์ประกอบผลการชันสูตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2567


พลตำรวจตรีสารนัย คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประชุมสั่งการชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ และกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งรัดติดตามผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วพร้อมทั้งเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการของ พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นสำคัญ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

นายศุภเดช คำพุฒ / นายสมชาย คำพุฒ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม